Thêm 2 chính trị gia Mexico bị bắn chết trong ngày tổng tuyển cử


Thứ 2, 02/07/2018 | 02:58


Cùng sự kiện

thêm hai thành viên đảng chính trị Mexico đã bị sát hại khi nước này tổ chức tổng tuyển cử. Vụ việc dã nâng số chính trị gia thiệt mạng trong vòng 10 tháng lên 145 người.

Hôm 1/7, thêm hai thành viên đảng chính trị Mexico đã bị sát hại khi nước này tổ chức tổng tuyển cử. Vụ việc dã nâng số chính trị gia thiệt mạng trong vòng 10 tháng lên 145 người.

Nhiều chính trị gia Mexico bị sát hại trong thời gian diễn ra bầu cử. Ảnh: Getty

Bà Flora Resendiz Gonzalez, một thành viên của Đảng Lao động ở bang miền Tây Michoacan, đã chết "sau khi bị bắn vào lúc 6h30 sáng (giờ địa phương) tại nhà riêng ở thị trấn Contepec”, các quan chức thực thi pháp luật địa phương cho biết. Cùng ngày, ông Fernando Herrera Silva, một thành viên của Đảng cầm quyền cách mạng (PRI), bị bắn hạ tại Acolihuia, bang Puebla.

"Chúng tôi yêu cầu nhà nước đảm bảo sự an toàn của quá trình bầu cử lần này", PRI cho biết trong một tuyên bố.

Các vụ sát hại với động cơ chính trị đã trở thành một hiện tượng hàng ngày ở Mexico trong mùa bầu cử năm 2018, với ít nhất 145 chính trị gia thiệt mạng kể từ tháng 9/2017 đến nay, theo hãng tư vấn Etellekt. Điều đó đã khiến sự kiện trở thành cuộc bầu cử bạo lực nhất trong lịch sử Mexico.

Các nạn nhân bao gồm 48 ứng viên đang hoạt động - 28 trong số đó đã bị giết trong các chiến dịch chính và 20 ứng viên trong chiến dịch tranh cử chung. Hầu hết các vụ giết người nhằm vào những chính trị gia địa phương.

Mexico đã bị ảnh hưởng bởi một làn sóng bạo lực kể từ khi chính phủ triển khai quân đội để chống buôn lậu ma túy vào năm 2006. Từ đó đến nay, hơn 200.000 người đã bị sát hại - mặc dù số liệu thống kê không chỉ ra cụ thể có bao nhiêu trường hợp liên quan đến tội phạm có tổ chức. Bên cạnh đó, 30.000 người khác cũng mất tích bí ẩn.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo The Sun Daily)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-chinh-tri-gia-mexico-bi-ban-chet-trong-ngay-tong-tuyen-cu-a234937.html