Thị trưởng Mexico cưới cá sấu để cầu may cho người dân


Chủ nhật, 05/07/2015 | 14:55


(ĐSPL)- Tại Mexico, Ông Joel Vazquez Rojas, thị trưởng thành phố San Pedro Huamelula, đã tổ chức lễ cưới với một con cá sấu cái 3 tuổi có tên là María Isabel.

(ĐSPL)- Tại Mexico, Ông Joel Vazquez Rojas, thị trưởng thành phố San Pedro Huamelula,  đã tổ chức lễ cưới với một con cá sấu cái 3 tuổi có tên là María Isabel.

Theo DailyMail, cuối tháng 6 vừa qua, thị trưởng thành phố San Pedro Huamelula, Mexico, ông Joel Vazquez Rojas đã kết hôn với một “nàng công chúa” cá sấu có tên là Maria Isabel trong một nghi lễ truyền thống, với sự chứng kiến và chúc mừng của hàng trăm người.

Thị trưởng và vợ mới là cô nàng cá sấu. Ảnh: Internet

Nghi lễ thị trưởng kết hôn với cá sấu được tổ chức hàng năm tại đây. Theo quan niệm cuả người dân ở thị trấn này thì cá sấu là một nàng “công chúa” và khi người đàn ông đứng đầu thị trấn kết hôn với cá sấu trong buổi lễ mang tính tượng trưng, cả thị trấn sẽ được may mắn. Ngư dân sẽ bắt được nhiều cá, tôm và các hải sản khác dọc theo bờ biển Thái Bình Dương.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, mọi người đưa cô dâu cá sấu đi khắp thị trấn trong rộn rã tiếng nhạc.

Trong ngày này, “cô dâu cá sấu” khá bận rộn. Maria phải mặc áo cưới trắng, đội khăn voan giống như các cô dâu bình thường. Ngoài ra để đảm bảo an toàn, Maria bị bịt mõm bằng một miếng băng dính dày, và thậm chí “cô dâu 3 tuổi” này cũng được tham gia vào lễ rửa tội trước khi tiến hành hôn lễ.

Nàng dâu cá sấu được mặc áo cưới y như ngườ bình thường tại lễ cưới. Ảnh: Internet

Theo Người đưa tin, đám cưới giữa ngài thị trưởng và Maria được tổ chức rất lớn và vui vẻ. Sau đó đám cưới đặc biệt này được tổ chức ngay tại tòa thị chính dưới sự chính kiến của người dân địa phương.

Nghi lễ tiếp theo là màn nhảy cùng với vợ của thị trưởng, các vị khách cũng tham gia nhảy múa để chia vui cùng cô dâu, chú rể. Sau đó, Maria đã được thay sang trang phục sặc sỡ hơn để tham gia khiêu vũ với chồng mới và thậm chí còn có cả pháo hoa để đánh dấu dịp trọng đại này. Mọi chi phí của bữa tiệc long trọng này được trả bởi hội đồng nhân dân thị trấn.

Vợ chồng thị trưởng thề nguyền trước chúa. Ảnh: Internet

"Ngư dân là những con người tràn đầy niềm tin, trung thành với các nghi lễ. Được kết hôn với cô dâu cá sấu quả là một đặc quyền với tôi, tôi thật sự rất may mắn, ông Vazquez Rojas, Thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula chia sẻ.

Để tránh tai nạn cho chú rể và người dân tham gia lễ cưới, cô dâu cá sấu đã được buộc chặt hai hàm suốt thời gian diễn ra lễ cưới.

Các “cô vợ cá sấu” trước của thị trưởng Rojas cũng như người vợ đầu tiên và đứa con trai của ông, đều hoan nghênh chào đón cô vợ lẽ Maria đến với cuộc sống của họ. Sau khi kết hôn với thị trưởng, nơi ở của “cô dâu cá sấu” Maria Isabel được giữ bí mật.

Đức An (Tổng hợp)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-mexico-cuoi-ca-sau-de-cau-may-cho-nguoi-dan-a100974.html