Thị trường bánh trung thu: Hàng “sang chảnh” xuống phố


Thứ 6, 05/08/2016 | 15:53


(ĐSPL) - Thị trường bánh trung thu năm nay đã khởi động sớm hơn mọi năm. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất đã tung ra nhiều loại bánh mới...

(ĐSPL) - Thị trường bánh trung thu năm nay đã khởi động sớm hơn mọi năm. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất đã tung ra nhiều loại bánh mới, đa dạng mẫu mã và chủng loại.

Thông tin trên báo TTXVN, sản phẩm bánh Trung thu của Bibica năm nay có hơn 50 chủng loại thuộc ba dòng sản phẩm chính gồm: bánh Trung thu cao cấp, dinh dưỡng và truyền thống.

Bên cạnh đó, bánh Trung thu Bibica sẽ có giá bánh dao động từ 37.000 - 140.000 đồng/cái, hướng đến phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau.

Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, có giá bán từ 370.000 – 1.300.000 đồng/hộp.

Với chủ đề là "Trung Thu thiếu nhi", ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bibica cho biết, gian hàng, hộp bánh truyền thống của Bibica sẽ được thay mẫu thiết kế mới với màu đỏ là chủ đạo và hình ảnh trẻ em vui đùa rước đèn, múa lân bên cây đa cổ thụ… cùng vâng trăng ôm trọn chữ phúc biểu tượng đặc trưng của Bibica.

Thông qua đó, bánh Trung thu Bibica mong muốn mang đến một mùa trung thu trọn vẹn, ấm áp tình đoàn viên đến các gia đình Việt và lưu giữ Tết Trung thu cho các em thiếu nhi Việt Nam.

Tương tự, Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô cũng công bố tung ra thị trường 62 loại bánh, có mức giá dao động từ 35.000 đồng/cái đến 460.000 đồng/cái để phục vụ mùa bánh Trung thu năm 2016.

Các sản phẩm bánh Trung thu Mondelez Kinh Đô, tập trung bốn dòng sản phẩm chính gồm dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng; bánh nướng, bánh dẻo truyền thống; bánh Trung thu Xanh; bánh Trung thu Thiếu nhi.

 Phân khúc bánh trung thu cao cấp giá tiền triệu cũng đã được giới thiệu đến khách hàng. (Ảnh: Bizlive).

Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô, cho biết, với lợi thế về thị phần, sản phẩn và hệ thống phân phối, trong năm 2016 Mondelez Kinh Đô tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã; đồng thời, tăng sản lượng và đầu tư vào chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng tốt hơn.

Đánh giá về triển vọng kinh doanh mùa bánh Trung thu 2016, các đơn vị sản xuất, kinh doanh dự báo thị trường bánh Trung thu sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng ở phân khúc thưởng thức, biếu tặng của người dân; cũng như phân khúc biếu tặng của của khối cơ quan, doanh nghiệp.

Thông tin trên Bizlive, các thương hiệu bánh có tiếng khác như Hữu Nghị, Bibica, Hải Hà,… cũng đã “rục rịch” đưa bánh xuống phố với giá cả khá cạnh tranh, nhiều mẫu mã, tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Điểm mới năm nay là các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đã có nhiều cải tiến trong nguyên liệu và chế biến, tạo nét đặc trưng riêng. Theo đó, năm nay bánh trung thu được nâng cấp, với công thức giảm ngọt, nhân bánh được cải tiến dẻo hơn, ngon hơn và chú trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bán sớm là vậy nhưng nhìn chung, lượng khách đặt mua ở các quầy bánh vẫn khá thưa thớt. Một chủ quầy bánh trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết, anh và nhiều người kinh doanh khác đang khá lo lắng, sợ bán ế vì khách hàng chỉ ngó xem hàng là chính chứ mua chưa nhiều.

Người này bày tỏ, vào thời điểm này năm ngoái sức mua giảm rõ rệt, mỗi ngày chỉ bán được 15-20 chiếc. Trong khi đó, chỉ tiêu đặt ra mỗi quầy hàng phải hàng nghìn chiếc. Để tránh ôm hàng anh đã phải hạ giá, rồi đưa ra nhiều mức khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. 

Trên nhiều website của một số thương hiệu bánh thời điểm này cũng đã tấp nập chào bán bánh trung thu. Mức chiết khấu cho khách hàng mua số lượng lớn cũng được niêm yết cụ thể, lên đến 35\% nếu khách mua với số lượng trên 200 hộp. Khách mua 5 hộp cũng được chiết khấu 10\%.

Năm nay, bên cạnh những loại bánh ở phân khúc bình dân với giá mềm thì những loại bánh trung thu đắt tiền với giá lên tới chục triệu đồng cũng được bán sớm.

Ở phân khúc thị trường cao cấp, các khách sạn lớn hay các thương hiệu bánh có uy tín như Hilton, Long Đình, khách sạn Hà Nội… tung ra bánh trung thu được trang trí cầu kỳ về hình thức, đi kèm với trà, rượu vang như một món quà đẳng cấp phù hợp cho khách hàng làm quà biếu người thân, doanh nghiệp và đối tác.

Các loại bánh này tùy theo giá cả mà được đặt cho những cái tên khá kêu, như Tứ Quý, Phúc Quý, Gia Quý, An Quý, Ngọc Quý,… với mức giá dao động từ 2 triệu đến hơn chục triệu đồng.

Theo một chủ cửa hàng bán dòng bánh trung thu cao cấp, khách hàng mà các dòng bánh này hướng tới chủ yếu là các khách quen từ công ty lớn, khách nước ngoài,… Những khách hàng này đã đặt bánh từ khá sớm, với tiêu chí và yêu cầu riêng, thậm chí nhiều nơi còn đặt với số lượng lớn, mẫu mã phải độc, lạ. Thời điểm này luôn là thời gian bận rộn nhất trong khâu sản xuất để vừa đáp ứng thị trường bên ngoài vừa đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách quen.

Ngoài các hãng quen thuộc, thị trường bánh trung thu năm nay còn đón nhận nhiều tên tuổi mới như Giver, Brodard, Hỷ Lâm Môn,… Với những thành phần khác biệt như kem tươi, nhân kem lạnh, mè đen,… các dòng bánh này góp phần làm phong phú thêm thị trường khá cạnh tranh này.

Tuyết Mai (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-banh-trung-thu-hang-sang-chanh-xuong-pho-a142654.html