Thủ tướng Anh công khai chỉ trích Tổng thống Trump về vấn đề Hồi giáo


Thứ 6, 01/12/2017 | 09:05


Ngày 30/11 vừa qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã công khai chỉ trích hành động chia sẻ một video bài xích người Hồi giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 30/11 vừa qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã công khai chỉ trích hành động chia sẻ một video bài xích người Hồi giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, hồi tháng 5/2017, dù từng bị Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích công khai trên Twitter và nhận được vô số lời phản đối từ các nghị sĩ về quan hệ ngoại giao với chính phủ Trump, nhưng Thủ tướng Anh Theresa May vẫn khẳng định mối quan hệ hai nước cần được duy trì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: CNN

Cuộc tranh cãi bắt đầu vào sáng ngày 29/11, khi ông Trump chia sẻ ba video được đăng trên Twitter của thủ lĩnh tổ chức Britain First, Jayda Fransen. Bà May ngay lập tức lên án gay gắt: “Tôi không hiểu vì sao ông ta có thể chia sẻ thông tin từ những nguồn như vậy khi đã biết Britain First là một tổ chức cực đoan chỉ nhằm chia rẽ nước Anh, gây ra các mối thù hận và kỳ thị”.

Tổng thống Trump sau đó đã đăng một nội dung khác gây tranh cãi không kém trên Twitter cá nhân: "@TheresaMay, đừng tập trung vào tôi và hãy giải quyết Khủng bố Hồi giáo đang diễn ra ở Vương quốc Anh. Chúng tôi vẫn ổn!".

Nội dung nhắm đến Thủ tướng Anh của ông Trump - Ảnh: Twitter

Trong chính phủ Anh, hàng loạt các nghị sĩ và nhân viên chính phủ đang thể hiện thái độ phẫn nộ công khai và đặt nhiều biệt danh mỉa mai Tổng thống Trump cũng như yêu cầu “ông ta nên khóa tài khoản mạng xã hội thì hơn”.

Nửa đầu năm 2017, ông Trump đã nhiều lần đăng tải các nội dung có liên quan đến nước Anh như ngầm ám chỉ mối liên quan giữa tỷ lệ tội phạm gia tăng ở Anh và "sự lan rộng của khủng bố Hồi giáo cực đoan" hay khuyến cáo người dân Mỹ nên tránh du lịch ở London.

Khoảng 1,8 triệu người dân Anh đã ký tên vào một bản kiến nghị đầu năm nay yêu cầu chính phủ Anh hủy bỏ lời mời Tổng thống Trump thăm chính thức nước này ngay sau khi ông nhậm chức.

Thu Phương (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-cong-khai-chi-trich-tong-thong-trump-ve-van-de-hoi-giao-a211404.html