Thủ tướng Anh ngồi 1 mình trong phòng họp gây xôn xao mạng xã hội


Thứ 7, 21/10/2017 | 03:17


Cùng sự kiện

Hình ảnh Thủ tướng Anh Theresa May ngồi một mình trong phòng họp chờ đàm phán Brexit với Liên minh châu Âu (EU) hôm 20/10 được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội.

Hình ảnh Thủ tướng Anh Theresa May ngồi một mình trong phòng họp chờ đàm phán Brexit với Liên minh châu Âu (EU) hôm 20/10 được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội.

Bà Theresa May được nhìn thấy ngồi một mình lặng lẽ trong phòng họp và nhìn chằm chằm xuống mặt bàn. Được biết, nữ Thủ tướng đang đợi gặp các lãnh đạo EU tại cuộc họp thượng đỉnh tại Brussels để đàm phán, phá vỡ thế bế tắc hiện nay về quá trình Anh rời EU (Brexit). Nguyên nhân vụ việc được cho là do bà May đã đến quá sớm nên phải ngồi chờ một mình, song bức ảnh vẫn khiến dư luận suy đoán theo nhiều chiều hướng khác nhau.

Bà May ngồi một mình trong phòng họp, nhìn xuống mặt bàn. Ảnh: Getty

Nhiều người cho rằng hình ảnh bà May cũng phản ánh vị thế hiện tại của Anh ở EU – phải lẻ loi đối diện với tiến trình đàm phán phức tạp, kéo dài. Các bức ảnh chụp sau đó cho thấy bà May đã ngồi cùng bàn với các nhà lãnh đạo EU, bao gồm Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk và các nhà ngoại giao hàng đầu khác.

Đăng ảnh lên Twitter, nhà báo Michael Savage viết: "Rồi sau này, Số 10 (ý nói đến địa chỉ số 10 Downing Street – Dinh Thủ tướng Anh) sẽ thoát khỏi những cuộc họp tương tự và không còn có bức ảnh của bà May với cái nhìn buồn bã".

Bức ảnh chụp sau đó cho thấy các nhà lãnh đạo của EU đã có mặt. Ảnh: Getty

Nhưng bà May không phải là người xa lạ với những rắc rối kiểu như thế này. Tại cuộc họp của Đảng Bảo thủ hồi tháng 9/2017, bà May đã phải chịu đựng một cơn ho dữ dội để rồi phải hoãn lại cuộc thảo luận trọng yếu. Trong chiến dịch bầu cử, Theresa May cũng bị chê là "robot" khi liên tục lặp lại khẩu hiệu xây dựng nước Anh "mạnh mẽ và ổn định".

Các cuộc đàm phán Brexit đã bị đình trệ với các nhà lãnh đạo tin rằng không có tiến bộ nào được thực hiện để chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Bế tắc chủ yếu xoay quanh bất đồng về khoản hóa đơn khổng lồ từ 60 tỷ euro đến 100 tỷ euro. Giới chức EU yêu cầu Thủ tướng May phải đưa cam kết rõ ràng về việc thanh toán chi phí cho Brexit. Ngoài ra, việc đảm bảo quyền lợi cho công dân EU hiện đang sống tại Anh cũng là vấn đề được quan tâm.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết, các nhà lãnh đạo EU đã cố gắng "bật đèn xanh" cho các cuộc đàm phán nội bộ để tiến tới thỏa thuận thương mại trong tương lai với Anh.

(Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-ngoi-1-minh-trong-phong-hop-gay-xon-xao-mang-xa-hoi-a206086.html