Thực hư video tế bào ung thư gặp vàng thì tiến gần, gặp tỏi thì đẩy đi


Thứ 4, 06/12/2017 | 09:35


Sáng sớm hôm nay ngày 6/12/2017. một đoạn clip thử nghiệm khối tế bào ung thư khi đặt lên đĩa và tương tác với tỏi và vàng đã được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ rầm rộ. Tu

Mới đây,trên mạng xã hội Việt Nam đã chia sẻ nhanh chóng một đoạn video được cho là "Tế bào ung thư còn sống được bác sĩ ở Mỹ thử nghiệm cùng tỏi và vàng".

Đoạn clip cho rằng, khi tiếp xúc sát tỏi, khối tế bào ung thư sẽ... tự động đẩy ra xa, còn khi tiếp xúc với vàng thì nó chạy lại gần.

Vẫn chưa rõ người đăng clip này có ý đồ gì , tuy nhiên "cư dân mạng nhanh nhạy" đã ngay lập tức chia sẻ chóng mặt video này và khuyên không đeo vàng nữa và ăn thêm tỏi vì nghĩ rằng, tỏi sẽ giúp phòng ngừa ung thư, còn đeo vàng lại thì khiến khối tê bào ung thư tiến lại gần.

Ngoài ra, nhiều người đã thể hiện sự nghi ngờ về độ xác thực của đoạn video này. Có các lý do có thể thấy trực quan như sau:

"Khối tế bào ung thư" được trông thấy tương đối lớn, có dạng hơi sền sệt và dễ dàng lăn qua lăn lại trên đĩa khi đem thử với tỏi và vàng. Tuy nhiên, thực tế y học cho thấy các khối tế bào ung thư thường sẽ không giống vậy.

Vàng và tỏi thực ra là hai chất đều có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và phòng chống ung thư. Tác dụng y học của các chất nằm trong tỏi và vàng đã được các nhà khoa học công bố trên nhiều tài liệu chính thống (theo Cancer.gov và một số nghiên cứu được công bố trên BBC) , tuy nhiên chưa từng có một ví dụ thực tiễn nào về việc viên tỏi có thể dí một khối tế bào ung thư chạy vòng vòng thế này cả.

Tin thế giới - Thực hư video tế bào ung thư gặp vàng thì tiến gần, gặp tỏi thì đẩy đi


Một khối u ung thư được chụp lại ngoài đời thực.

Mới đây, một bác sĩ, chuyên gia về ung bướu Datuk Dr. Mohd Rushdan Md. Noor từ Malaysia nhận đình đó hoàn toàn là thông tin không chính xác. Ông cho biết video tế bào ung thư bị thu hút bởi vàng, tránh xa tỏi chỉ là lừa đảo với mục đích đánh lừa người dân, làm hoang mang dư luận.

Theo ông tế bào ung thư sau khi tách khỏi cơ thể, chúng bị cắt đứt nguồn dinh dưỡng do vậy chúng sẽ sớm bị "chết" chứ không thể sống như đoạn video cho thấy.

Chuyên gia về ung bướu cũng cho biết sau khi phẫu thuật khỏi cơ thể, các bác sĩ sẽ đặt khối u vào dung dịch Formalin để cố định, gửi đến phòng xét nghiệm để giải phẫu chứ chắc chắn không bao giờ gửi lại chúng cho bệnh nhân hoặc người nhà họ.

Bên cạnh đó, "cư dân mạng thông thái" đã nhanh chóng phát hiện "tế bào ung thứ" đó chính là "Nam châm lỏng magic". Do vậy, việc khối chạy vòng quanh trên đĩa kia thực ra là nam châm lỏng.

Hình ảnh cắt từ clip.

"Tế bào ung thư" trong đoạn clip thực chất là một loại chất lỏng có từ tính, giống với nam châm, dễ dàng chịu chịu tác động từ tính thông thường. Do đó, chiếc nhẫn vàng hay tép tỏi kia, chỉ cần khéo léo giấu thêm một mảnh nam châm nhỏ vào là đã có thể lừa người xem rằng "khối tế bào ung thư" đang chạy.

Tin thế giới - Thực hư video tế bào ung thư gặp vàng thì tiến gần, gặp tỏi thì đẩy đi (Hình 3).

GIA BẢO (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-video-te-bao-ung-thu-gap-vang-thi-tien-gan-gap-toi-thi-day-di-a211983.html