+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Nga dội "mưa hỏa lực", tấn công trụ sở phiến quân ở phía nam Idlib

    ĐS&PL Đêm qua (20/1), Không quân Nga đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào vùng nông thôn phía nam của Tỉnh Idlib (Syria).

    Đêm qua (20/1), Không quân Nga đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào vùng nông thôn phía nam của Tỉnh Idlib (Syria).

    Chiến đấu cơ của Không quân Nga. Ảnh: AMN News

    Sử dụng máy bay phản lực Sukhoi, xuất phát từ căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia, Không quân Nga đã tấn công trụ sở và trại huấn luyện của nhóm phiến quân Hayat Tahrir Al-Sham tại thị trấn Khan Al-Sabil, thuộc phía nam tỉnh Idlib (Syria).

    Không quân Nga sau đó sẽ tiếp tục mở rộng cuộc tấn công của họ tới vùng ngoại ô Ma’arat Al-Nu’man – nơi có một lực lượng của Hay’at Tahrir Al-sham đang đóng quân.

    Do hiệp định ngừng bắn Sochi được ký kết với Thổ Nhĩ Kỳ, Không quân Nga chỉ tiến hành các cuộc không kích ở Idlib nếu có tọa độ trực tiếp của các căn cứ của phiến quân thánh chiến.

    Cụ thể, trong cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 17/9/2018 tại Sochi, hai quốc gia đã nhất trí thiết lập khu vực phi quân sự tại tỉnh Idlib.

    Theo đó, tất cả những "tay súng cực đoan" và "những vũ khí hạng nặng, xe tăng, máy phóng tên lửa, súng ngắn, súng cối" đều phải rút khỏi khu vực này. Quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tuần tra khu vực phi quân sự tại tỉnh Idlib để đảm bảo các nhóm vũ trang tuân thủ theo thỏa thuận này.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo AMN News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-nga-doi-mua-hoa-luc-tan-cong-tru-so-phien-quan-o-phia-nam-idlib-a260223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan