Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ xua đuổi gần 600 máy bay trên bầu trời Syria


Thứ 6, 12/10/2018 | 07:45


Cùng sự kiện

Các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ vừa hoàn thành "cuộc chiến" đầu tiên khi tham dự các hoạt động trên bầu trời Syria, Lầu Năm Góc tuyên bố.

Các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ vừa hoàn thành "cuộc chiến" đầu tiên khi tham dự các hoạt động trên bầu trời Syria, Lầu Năm Góc tuyên bố.

Tiêm kích F-22 của Mỹ đã ngăn cản gần 600 máy bay trên bầu trời Syria. Ảnh: Getty

Theo đó, F-22 đã xua đuổi gần 600 máy bay chiến đấu của Syria, Iran và Nga. F-22, kết hợp cả khả năng tàng hình và chiến đấu hàng đầu, có chức năng như một chiến đấu cơ và máy bay ném bom đã nỗ lực bảo vệ lực lượng Mỹ tại Syria cũng như hỗ trợ các nhiệm vụ tấn công chống lại kẻ thù có vũ trang.

Các phi công F-22 từ đơn vị chiến đấu số 94 đã hoàn thành 590 chuyến bay riêng với tổng số 4.600 giờ bay, Lầu Năm Góc xác nhận. Những chiếc F-22 cũng "đã ngăn cản" 587 máy bay địch trong quá trình này. Phi đội F-22 cũng lần đầu tiên thực hiện một đợt tác chiến tăng cường kéo dài 3 ngày, huy động các chiến đấu cơ tàng hình xuất kích với tần suất tối đa.

Không giống như bất kỳ chiến trường nào khác, ở Syria hiện nay, lực lượng mặt đất Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất từ không quân đối phương. Do đó, F-22 được triển khai để hộ tống các tiêm kích F/A-18 của hải quân bảo vệ binh sĩ Mỹ cũng như không kích các nhóm phiến quân Hồi giáo.

Các tiêm kích F-22 cũng hỗ trợ lực lượng Mỹ chống lại máy bay ném bom của địch, cùng tham gia cuộc không kích của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào quân đội Syria sau khi cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học. "Các chiến đấu cơ F-22 bay sâu vào lãnh thổ Syria, đối mặt với cả những biên đội tiêm kích và hệ thống tên lửa phòng không của đối phương khi liên quân Mỹ thực hiện cuộc tấn công", Lầu Năm Góc cho hay.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-tang-hinh-f-22-cua-my-xua-duoi-gan-600-may-bay-tren-bau-troi-syria-a247405.html