Tiếp tục xuất hiện bằng chứng mới khẳng định MH370 rơi tại Campuchia


Thứ 4, 21/11/2018 | 08:37


Cùng sự kiện

“Thợ săn MH370” Daniel Boyer tiếp tục khẳng định đã xác định được vị trí chiếc máy bay Boeing 777 rơi tại rừng rậm ở Tây Bắc Campuchia

“Thợ săn MH370” Daniel Boyer tiếp tục khẳng định đã xác định được vị trí chiếc máy bay Boeing 777 rơi tại rừng rậm ở Tây Bắc Campuchia.

 Hình ảnh mới nhất do Daniel Boyer cung cấp. Ảnh: Daily Star

Theo Daily Star, Daniel Boyer, người từng đưa ra nhiều hình ảnh chứng minh máy bay của Malaysia Airlines rơi ở Campuchia, mới đây tiếp tục khẳng định đã xác định được vị trí chiếc máy bay Boeing 777 rơi. Boyer nói tìm được xác máy bay nằm ở phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia, trong rừng rậm nhiệt đới trên ảnh vệ tinh từ năm 2015.

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy các chấm trắng rải rác quanh khu vực giống như thềm rừng. Boyer cho rằng đây là mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 và kích thước của nó tương ứng với kích thước các phần của máy bay.

Để chứng minh giả thuyết của mình, ông Boyer đưa ra những hình ảnh vệ tinh cùng một vị trí từ thời gian trước khi MH370 biến mất bí ẩn. Những hình ảnh từ năm 2008-2011 chỉ thấy hình ảnh rừng thông thường.

“Những vật thể có kích thước của một ngôi nhà giống như mảnh vỡ máy bay sẽ không thể chỉ đơn thuần được con người bỏ lại ở trong rừng sâu trừ khi nó là của một vụ tai nạn máy bay”, ông Boyer kết luận.

 Hình ảnh so sánh khu rừng trước và sau thời điểm MH370 mất tích. Ảnh: Daily Star

Trước đó, Daniel Boyer từng đưa ra nghi vấn rằng một chiếc máy bay rơi ở Tây Bắc Thủ đô Phnom Penh. Những hình ảnh vệ tinh mới của ông Boyer cho thấy phần đầu, cánh, cửa sổ và đuôi của vật nghi là máy bay, và quan trọng là vật thể đó có số đo khoảng 70 mét, bằng chiều dài của chiếc Boeing 777.

Daniel Boyer tin rằng vị trí mà cậu tìm thấy phù hợp với giả thiết các chuyên gia đưa ra rằng chiếc Boeing 777 đã rơi khoảng 6 giờ sau khi biến mất khỏi radar. Điều này cùng liên tiếp những dữ liệu thu thập được khiến cậu tin rằng đây là bằng chứng cho thấy MH370 có thể đang nằm lại tại khu rừng rậm Campuchia.

Hồi đầu tháng 9, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson tuyên bố đã tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây. Chuyên gia này đã cùng anh trai của mình đến Campuchia hồi giữa tháng 10 để tìm đến vị trí mà anh tin là MH370 đang nằm lại, nhưng đã phải bỏ cuộc sau 3 ngày bắt đầu hành trình vì đường đi quá nguy hiểm. 

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách cùng phi hành đoàn biến mất khỏi màn hình radar vào hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Nhiều cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng cho đến nay chỉ phát hiện được một mảnh vỡ ở biển Ấn Độ Dương.

Sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm chuyến bay mất tích cũng như nguyên nhân gây nên sự mất tích bí ẩn này, giới chức trách Malaysia hồi tháng 7/2018 buộc phải thừa nhận rằng họ vẫn chưa biết điều gì thực sự xảy ra với chiếc Boeing 777.

 NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-xuat-hien-bang-chung-moi-khang-dinh-mh370-roi-tai-campuchia-a252128.html