Tiết lộ lý do thực sự khiến ông Putin đến muộn hội nghị thượng đỉnh với ông Trump


Thứ 3, 17/07/2018 | 07:50


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã để người đồng cấp Mỹ Donald Trump chờ đợi khoảng 30 phút khi tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Phần Lan hôm 16/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã để người đồng cấp Mỹ Donald Trump chờ đợi khoảng 30 phút khi tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Phần Lan hôm 16/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thường xuyên đến muộn các cuộc họp với đối tác nước ngoài. Ảnh: Getty.

Trên thực tế, ông Vladimir Putin có thói quen đến trễ trong hầu hết các cuộc họp với những nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới.

Theo tờ The Independent, 30 phút chờ đợi của ông Trump đã là “khá ngắn” khi so sánh với khoảng thời gian kéo dài 4 tiếng đồng hồ mà Thủ tướng Đức Angela Merkel phải trải qua. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng phải đợi người đồng cấp Nga suốt 40 phút. Ông Putin thậm chí từng để Nữ hoàng Anh Elizabeth II chờ đợi 15 phút.

Tuy nhiên, có lẽ không một ai ngoài bản thân Tổng thống Nga biết được lý do thực sự đằng sau thói quen đến trễ các sự kiện ngoại giao cấp cao. Trong khi không có bằng chứng cụ thể để xác nhận điều này, The Hill lưu ý rằng sự chậm trễ của ông Putin có thể là một trong những "thủ thuật" mà cựu điệp viên KGB sử dụng trong cuộc đàm phán. Đó có thể là một loại trò chơi tâm lý, có nghĩa là để “đẩy người khác ra khỏi trò chơi của mình”.

Các điệp viên KGB đều được đào tạo kỹ lưỡng về nghệ thuật thao túng, và ông Putin, trước khi trở thành Tổng thống Nga đã có một sự nghiệp lâu dài với tư cách một siêu điệp viên.

Bên cạnh việc đến trễ, theo The Hill, các nhà phân tích cho rằng, khoảng thời gian trễ 30 phút mà ông Putin dành cho ông Trump là một thông điệp tinh tế của Tổng thống Nga về việc ai mới là đối tượng kiểm soát tình hình.

Tuy nhiên, AP lại từng lý giải rằng sự chậm trễ thường xuyên của ông Putin có thể chỉ là một nét "tính cách cá nhân" của ông, và có thể không có liên quan gì đến chiến lược ngoại giao.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bustle)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-thuc-su-khien-ong-putin-den-muon-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-ong-trump-a236682.html