Một di sản lớn của chính quyền Tổng thống Obama sắp bị gỡ bỏ


Thứ 7, 14/01/2017 | 06:03


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quốc hội Mỹ vừa thông qua một biện pháp quan trọng đánh dấu bước đầu tiên hướng tới xóa bỏ đạo luật y tế của chính quyền Tổng thống Barack Obama (Obamacare).

(ĐSPL) - Quốc hội Mỹ vừa thông qua một biện pháp quan trọng đánh dấu bước đầu  tiên hướng tới xóa bỏ đạo luật y tế của chính quyền Tổng thống Barack Obama (Obamacare).

VnExpress dẫn nguồn từ AFP thông tin ngày 13/1, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu với tỷ lệ 227 - 198 thông qua nghị quyết ngân sách cung cấp cho phe Cộng hòa khuôn khổ để bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) hay Obamacare, một trong những thành tựu của Tổng thống Barack Obama.

Thượng viện Mỹ đã thông qua việc này từ ngày 12/1. Được biết, nghị quyết không nhận được sự ủng hộ từ phe Dân chủ ở cả lưỡng viện.

Thượng viện Mỹ đi bước đầu tiên bãi bỏ đạo luật Obamacare  - Ảnh: Reuters.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Bill Johnson nói: "Nghị quyết này là phát súng mở màn nhằm xóa bỏ Obamacare. Đây là bước đi đầu tiên nhằm cứu giúp những người gặp khó khăn do Obamacare. Cuộc thử nghiệm đã thất bại và chúng ta cần hành động trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn".

Trên báo Dân trí cũng đưa thông tin, từ lâu tổng thống đắc cử Trump đã chỉ trích chương trình Obamacare và mới đây trong cuộc họp báo đầu tiên, ông tiếp tục cho rẳng chương trình là một "thảm họa" và cần "ngay lập tức" thay thế.

Trái ngược lại, Nhà Trắng mô tả Obamacare là một thành công lớn với hơn 20 triệu người dân Mỹ đã có bảo hiểm sức khỏe nhờ đạo luật. Phe Dân chủ cảnh báo xóa bỏ Obamacare có thể khiến hàng triệu người Mỹ mất quyền được chi trả bảo hiểm y tế.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-di-san-lon-cua-chinh-quyen-tong-thong-obama-sap-bi-go-bo-a178176.html