Nhân chứng vụ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đâm vào nhà dân: 'Cảm thấy như động đất'


Thứ 3, 17/01/2017 | 03:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ lao vài trăm mét qua ngôi làng Dacha Suu, Kyrgyzstan làm ít nhất 37 người thiệt mang, và khiến người dân tưởng là một trận động đất.

(ĐSPL) - Máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ lao vài trăm mét qua ngôi làng Dacha Suu, Kyrgyzstan làm ít nhất 37 người thiệt mang, và khiến người dân tưởng là một trận động đất.

[mecloud]rvZ0Y9azv4[/mecloud]

"Vào khoảng 7 giờ sáng, tôi nghe thấy tiếng động lớn và sau đó, những ngôi nhà gần nhất rung lắc. Mọi người hoảng hốt, bắt đầu chạy ra khỏi nhà. Không ai biết điều gì đang xảy ra vì sương mù dày, thời tiết không tốt", Vnexpress dẫn lời cư dân Andrei Andreyev nói.  

Ông Andreyev cho biết mọi người ban đầu tưởng đây là động đất.

Hiện trường vụ rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Express.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng gầm và cảm thấy như động đất. Nhiều người đang ngủ, mọi thứ xung quanh cháy bùng. Một bộ phận máy bay rơi xuống nhà hàng xóm chúng tôi. Cô và cả nhà cô ấy thiệt mạng", AFP dẫn lời bà Tajikan, một cư dân đã về hưu tại làng Dacha Suu cho biết. 

Zumriyat Rezakhanova, một dân làng khác, nói máy bay "rơi ngay trên những ngôi nhà" nơi người dân đang say giấc. "Nhà chị tôi bị phá hủy nghiêm trọng. May sao, chị và gia đình sống sót".

Máy bay chở hàng Boeing 747 lao xuống khu dân cư, làm ít nhất 37 người chết, trong đó hầu hết là người dân, gần sân bay Manas, phía bắc thủ đô Bishkek.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, Bộ Y tế Kyrgyzstan cho hay nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của phi công và 15 người dân địa phương trong khu vực xảy ra tai nạn.

Theo Sputnik, máy bay xuất phát từ Hong Kong và đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Manas thì gặp nạn.

“Theo thống kê sơ bộ, 15 ngôi nhà bị hư hại”, đại diện Bộ Khẩn cấp Kyrgyzstan nói với hãng RIA Novosti của Nga.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Manas đều bị tạm hoãn. Thủ tướng Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov đã ngay lập tức đến hiện trường vụ tai nạn, chỉ đạo cứu hộ.

Chuyến bay TK6491 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ ACT Airlines cố hạ cánh trong điều kiện thời tiết -11 độ C, còn sân bay chìm trong sương mù dày đặc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-may-bay-tho-nhi-ky-dam-vao-nha-dan-cam-thay-nhu-dong-dat-a178468.html