Mỹ bắn pháo hoa hình chữ 'USA' trong buổi hoà nhạc chào mừng Donald Trump


Thứ 6, 20/01/2017 | 04:30


(ĐSPL) – Tối 19/1, pháo hoa hình cờ Mỹ và chữ "USA" được bắn cuối buổi hoà nhạc “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” chào mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump.

(ĐSPL) – Tối 19/1, pháo hoa hình cờ Mỹ và chữ "USA" được bắn cuối buổi hoà nhạc “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” chào mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump, ở Đài tưởng niệm Lincoln, thủ đô Washington.

[mecloud]P7H7VFAbTk[/mecloud]

Ông cùng phu nhân Melania Trump xuất hiện trong bộ trang phục đen sang trọng, tay nắm tay tiến bước đến đám đông trong khi dàn nhạc chơi đoạn khúc Heart of Stone của ban nhạc nổi tiếng Rolling Stone. Sau đó ông Trump hai tay giơ nắm đấm khẳng định chiến thắng và niềm hi vọng sẽ giúp nước Mỹ vĩ đại, TTXVN đưa tin.

Phát biểu ngắn gọn trước khi kết thúc buổi hòa nhạc, Tổng thống đắc cử Trump nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ gắn kết đất nước – tất cả các bạn đều biết vậy, một nửa trong số những người có mặt tại đây đều đội chiếc mũ ‘chúng ta sẽ làm nước Mỹ vĩ đại trở lại’. Tôi không quan tâm liệu chuyện đó sẽ tốt đẹp hay là một cơn mưa rào, chuyện đó không khác biệt với tôi lắm. Chúng ta sẽ làm nước Mỹ vĩ đại hơn bao giờ hết. Cảm ơn mọi người và gặp lại vào ngày mai”.

Pháo hoa rợp trời sau màn biểu diễn nghệ thuật chào mừng tại Đài tưởng niệm. - Ảnh: Reuters.

Vnexpress đưa tin, trong lễ nhậm chức của mình, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ được bảo vệ bởi 8.000 lính vệ binh quốc gia và 5.000 binh sĩ chính quy từ khắp nơi trên nước Mỹ. Quân đội Mỹ có truyền thống bảo vệ các lễ nhậm chức tổng thống từ năm 1789, theo Silent Soldier.

"Nếu tình huống xấu xảy ra, lực lượng cảnh sát sẽ hành động đầu tiên. Chúng tôi mong chờ một buổi chuyển giao quyền lực yên ả vào ngày 20/1. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chính phủ và các cơ quan khác để bảo đảm một buổi lễ hòa bình", tướng Errol R. Schwartz, tư lệnh vệ binh quốc gia tại quận Columbia, cho biết.

Binh sĩ Mỹ tập luyện trước ngày nhậm chức của Trump. Ảnh: Guns.

Không có binh sĩ nào được trang bị vũ khí, nhưng họ có trách nhiệm bắt giữ những người có khả năng đe dọa tới buổi lễ nhậm chức. Giáo sư Stephen Fuller của Trung tâm nghiên cứu khu vực (CRA), đại học George Mason cho biết mấu chốt bảo đảm an ninh là quản lý được đám đông. Tướng lục quân Bradley Becker thừa nhận vấn đề đáng lo ngại nhất là số lượng những người có thể tham gia biểu tình.

Ngoài vệ binh quốc gia, các binh sĩ thuộc Trung đoàn bộ binh số 3 cũng tham gia các nghi thức trong lễ nhậm chức. Đây là đơn vị riêng chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống Mỹ và an ninh tại thủ đô Washington DC trong tình huống khẩn cấp.

Theo Dân Trí, trong khi các nghi thức được tối giản, chi phí cho lễ nhậm chức của ông Trump được dự đoán sẽ cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Obama. Giới chức địa phương ước tính, chi phí cho lễ nhậm chức của tỷ phú New York khoảng 200 triệu USD, trong đó chủ yếu là chi phí an ninh.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-phao-hoa-hinh-chu-usa-trong-buoi-hoa-nhac-chao-mung-donald-trump-a178876.html