Chủ đầu tư Thanh Xuân Complex nộp luôn tiền sử dụng đất 50 năm


Thứ 6, 12/08/2016 | 08:46


Chủ đầu tư Thanh Xuân Complex đã xin đóng luôn tiền sử dụng đất 50 năm 1 lần với số tiền gần 500 tỉ đồng

Không giống rất nhiều dự án khác ở Hà Nội chủ đầu tư thường nợ tiền sử dụng đất hay xin đóng tiền từng năm một vào ngân sách nhà nước, chủ đầu tư Thanh Xuân Complex đã xin đóng luôn tiền sử dụng đất 50 năm 1 lần với số tiền gần 500 tỉ đồng
 
Thanh Xuân Complex là dự án chỉ mới được triển khai vào cuối quý 2 năm nay do Công ty Cổ phần Phát Triển Thanh Xuân làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 14,744m2 tại vị trí số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngay từ khi mới bắt đầu triển khai xây dựng, dự án đã được đông đảo các hộ gia đình ở Hà Nội quan tâm và hỏi han bởi dự án đã hội tụ rất nhiều các điểm mạnh, đặc biệt là về năng lực tài chính của chủ đầu tư.
Tiền thân của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vận tải Hành khách Thanh Xuân, sau khi được Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thương mại mua lại và tái cơ cấu, nâng vốn sở hữu lên 305 tỉ đồng, doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai thực hiện dự án. Theo đó có thể thấy Thanh Xuân Complex và khu đô thị Hapulico cùng do một chủ đầu tư sở hữu nên năng lực tài chính của chủ đầu tư là rất tốt.
Theo quyết định số 4121/QHKT – TMB – PAKT (P8) ký ngày 14/9/2015 về việc chấp thuận Bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc từ Sở Quy Hoạch – Kiên Trúc Hà Nội, dự án Thanh Xuân Complex gồm 1 tòa cao 24 tầng và 40 căn hộ thấp tầng trong diện tích 14,744m2. Tiếp đó ngày 2/12/2015 UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 6612 quyết định chủ trương cho doanh nghiệp thực hiện dự án, cũng trong văn bản này đã khẳng định chủ đầu tư hoàn toàn có đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án.
Sau đó UBND Thành phố cũng đã có văn bản số 7193/ QĐ – UBND cho phép Công ty Cổ phần Phát triển Thanh Xuân chuyển đổi mục đích sử dụng 14,744m2 từ đất kinh doanh sang đất ở và đất hỗn hợp để thực hiện dự án Thanh Xuân Complex. Hình thức sử dụng dự án là thuê đất,sử dụng đất trong thời hạn 50 năm kể từ ngày ký.
Vào ngày 13/1/2016, Công ty Cổ phần Phát triền Thanh Xuân có văn bản số 04/PTTX-KHĐT xin điều chỉnh nội dung tại văn bản 7193. Theo đó doanh nghiệp đề nghị thành phố chấp thuận hình thức sử dụng đất : “giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn 50 năm kể từ ngày ký quyết định, người mua nhà gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định, lâu dài” và chủ đầu tư xin thành phố đóng luôn tiền sử dụng đất 50 năm/1 lần với số tiền lên đến gần 500 tỉ đồng. Điều này càng thể hiện được năng lực tài chính rất tốt từ chủ đầu tư đồng thời thể hiện mong muốn được mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng sau này khi sở hữu căn hộ tại dự án.
Bên cạnh việc có năng lực tài chính tốt, vì cùng chung chủ đầu tư với khu đô thị Hapulico nên toàn bộ cư dân ở Thanh Xuân Complex chắc chắn sẽ được hưởng toàn bộ các giá trị dịch vụ từ Hapulico, nâng cao vị thế cho dự án, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các hộ gia đình trẻ. Cách đây vài năm khi Hapulico ra mắt tại Hà Nội đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn các hộ gia đình trẻ đang sinh sống và làm việc tại nơi đây bởi sự hiện đại trong kiến trúc, chất lượng trong công trình cũng như các dịch vụ tiện ích nổi trội tại nơi đây. Cũng theo quyết định từ 7193 từ UBND TP Hà Nội thì chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phát triển Thanh Xuân sẽ dành ra một khoảng diện tích 3,633m2 nằm ngoài công trình để xây dựng hệ thống cây xanh và đường giao thông nội bộ nhằm góp phần làm “xanh hóa” khu đô thị Hapulico, nâng cao đời sống tinh thần, giảm bớt tình trạng ngột ngạt do mật độ dân cư Hà Nội đang ngày càng đông. Dự án Thanh Xuân Complex cũng đã dành ra 4 tầng tại tòa nhà chung cư để thực hiện các tiện ích cao cấp nhằm phục vụ riêng cho các cư dân nơi đây.
Nhờ có năng lực tài chính vững mạnh nên dự án Thanh Xuân Complex cũng được xây dựng vượt nhanh tiến độ. Tính đến ngày 3/8, dự án đã hoàn thành 1 phần của tầng hầm và phần móng của nhà 24T3, hướng đến cột mốc đến ngày 15/9 là đủ điều kiện để mở bán chính thức các căn hộ nơi đây. Chính vì vậy, khác với các dự án khác không chỉ tránh việc nợ tiền sử dụng đất giống các doanh nghiệp khác mà chủ đầu tư cũng không tung hàng đặt chỗ mở bán trước với các hình thức đặt chỗ, hợp đồng góp vốn bởi lẽ chủ đầu tư hoàn toàn có thể thực hiện với nguồn lực sẵn có, việc huy động vốn từ các khách hàng mua căn hộ là không cần thiết. Cũng theo chủ đầu tư, mặc dù đã có rất nhiều những khách hàng gọi điến đến và xin hỏi giá căn hộ để mua nhưng chủ đầu tư đều đã từ chối khéo léo và xin khách hàng chờ đợi đến ngày 15/9/2016 để chủ đầu tư thực hiện buổi mở bán và công bố chính thức giá bán của các căn hộ. Nếu trong thời điểm này xuất hiện các thông tin từ các trang mạng không phải từ chủ đầu tư thì đó là những thông tin chưa đúng, mọi thông tin xin liên hệ về Công ty Cổ phần Phát triển Thanh Xuân để nắm rõ chi tiết nhất.
Sau một năm 2015 với những bước “sống lại” thần kỳ của một loạt các dự án bất động sản, sang năm 2016 đã đón chào rất nhiều dự án bất động sản khác nhưng Thanh Xuân Complex là một điển hình trong các dự án thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý cũng như có được năng lực tài chính vững mạnh với hướng đi kinh doanh lấy việc “chú trọng nâng cao đời sống cư dân” làm chủ chốt. Chúng ta cùng hy vọng ở Hà Nội sẽ có nhiều dự án như vậy hơn nữa, góp phần vào việc phát triển kinh tế và phát triển đô thị chung trong toàn Hà Nội.
PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-thanh-xuan-complex-nop-luon-tien-su-dung-dat-50-nam-a143497.html