Tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt giữ con gái bạn thân tổng thống


Thứ 4, 21/12/2016 | 06:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chung Yoo Ra, con gái bà Choi Soon Sil, người phụ nữ đang là trung tâm bê bối chính trị liên quan tới bà Park Geun-hye, đã bị tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt.

(ĐSPL) - Chung Yoo Ra, con gái bà Choi Soon Sil, người phụ nữ đang là trung tâm bê bối chính trị liên quan tới bà Park Geun-hye, đã bị tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt.

Một tòa án Hàn Quốc hôm nay ra lệnh bắt Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Bà Choi Soon-sil đang bị giam giữ và phải ra tòa vì liên quan đến bê bối chính trị dẫn đến việc Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park, Vnexpress dẫn tin Reuters cho biết.

Lee Kyu-chul, người phát ngôn Văn phòng Công tố Đặc biệt Hàn Quốc, nói trong một cuộc họp báo rằng họ đang đề nghị Đức giúp đỡ truy bắt bà Chung Yoo-ra. Cơ quan này tin rằng bà Chung đang ở Đức.

Bà Choi Soon Sil tham dự phiên tòa xét xử đầu tiên tại Seoul - Ảnh: Reuters.

Bà Chung phải đối mặt với một số cáo buộc, trong đó có hành vi cản trở công lý. Luật sư của bà này chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Tổng thống Park hôm 9/12 bị đình chỉ quyền lực sau khi quốc hội Hàn Quốc thông qua kiến nghị luận tội bà. Thủ tướng Hàn Quốc được giao đảm nhiệm quyền lực của tổng thống trong thời gian Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc xem xét quyết định luận tội này.

Theo Vnexpress, hãng thông tấn Yonhap cho biết 31 nhà lập pháp đã gặp nhau vào ngày hôm qua để thảo luận về quyết tâm ra đi của họ vào ngày 27/12. Danh sách bao gồm nghị sĩ Yoo Seong Min và lãnh đạo đảng cầm quyền - nghị sĩ Kim Moo Sung.

Nhóm các nghị sĩ này cho biết họ sẽ tìm cách thành lập một thế lực bảo thủ mới có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Bầu cử tổng thống Hàn Quốc có thể diễn ra sớm hơn so với kế hoạch ban đầu là tháng 12/2017 nếu Tòa án Hiến pháp nước này phê chuẩn việc luận tội tổng thống Park.

Những nghị sĩ trung thành với bà Park đã lên án kế hoạch bỏ đảng của các nhà bất đồng chính kiến trên, gọi họ là những kẻ "hèn nhát".

"Họ nên ra đi khi quốc hội đã thảo luận xong việc luận tội. Tuy nhiên họ chỉ biết toan tính các lợi ích chính trị và quyết định ngay bây giờ mà không cần biện minh gì cả" - một nghị sĩ trung thành với bà Park cáo buộc.

Trong khi đó các đảng đối lập cho rằng sự chia tách chỉ phản ánh những giới hạn của khối bảo thủ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-han-quoc-ra-lenh-bat-giu-con-gai-ban-than-tong-thong-a175133.html