Tổng thống Ai Cập được đích thân ông Putin chở bằng siêu xe đi thăm đường đua


Thứ 5, 18/10/2018 | 13:54


Cùng sự kiện

Trong chuyến thăm 3 ngày tới Nga, Tổng thống Ai Cập đã được ông Vladimir Putin đích thân điều khiển chiếc siêu xe Aurus Senat dạo quanh đường đua Công thức 1.

Trong chuyến thăm 3 ngày tới Nga, Tổng thống Ai Cập đã được ông Vladimir Putin đích thân điều khiển chiếc siêu xe Aurus Senat dạo quanh đường đua Công thức 1.

Theo RT, sau khi kết thúc cuộc họp vào tối 17/10, hai nhà lãnh đạo đã cùng tới đường đua Sochi Autodrom, nơi tổ chức giải đua xe Grand Prix F1 của Nga. Tổng thống Putin đã mời người đồng cấp từ Ai Cập lên chiếc siêu xe Aurus Senat mới của ông. Đây là chiếc xe đã được ra mắt trong lễ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 4 của ông Putin hồi tháng 5.

Trước đó, tại khu vực đường đua, Bộ trưởng Thương mại Denis Manturov đã mời hai lãnh đạo chiêm ngưỡng hai mẫu xe Aurus là sedan Senat và Arsenal minivan. Đây đều là các mẫu xế hộp nằm trong đoàn xe hộ tống của ông Putin.

Tuy nhiên, ông Putin chợt nảy ra ý tưởng mời ông Sisi lên xe và Tổng thống Nga sẽ đích thân lái thử. Tổng thống Ai Cập đã rất hào hứng ủng hộ ý tưởng này. Hình ảnh chụp lại cho thấy ông Putin đã ngồi sau vô lăng trong khi ông Sisi ngồi ở ghế phụ.

Ông Vladimir Putin đích thân điều khiển siêu xe đưa Tổng thống Ai Cập đi thăm đường đua. 

Ông Sisi không phải là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được ông Putin mời chiêm ngưỡng siêu xe Aurus mới. Trước đó, Tổng thống Nga từng giới thiệu chiếc xe này tới Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan và một số nhân vật cao cấp khác. Tuy nhiên, ông Sisi lại là lãnh đạo đầu tiên được ông Putin mời làm hành khách trên chiếc Aurus sang trọng.

Được biết, tổng thống Ai Cập al-Sisi có chuyến thăm Nga ba ngày, trong đó ngày 17/10, ông al-Sisi và người đồng cấp nước chủ nhà Putin đã ký một hiệp định hợp tác chiến lược, nhằm tăng cường thương mại và quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực khác.

Nhân chuyến thăm Nga lần này, Tổng thống al-Sisi cũng đề nghị Moscow nối lại các đường bay thẳng tới những vùng nghỉ dưỡng của Ai Cập, vốn bị gián đoạn sau vụ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đánh bom một máy bay của Nga trên Bán đảo Sinai năm 2015.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ai-cap-duoc-dich-than-ong-putin-cho-bang-sieu-xe-di-tham-duong-dua-a248157.html