+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump sắp ký sắc lệnh hạn chế nhập cư

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sắp ký một số sắc lệnh hạn chế nhập cư từ Syria và 6 nước khác ở Trung Đông, châu Phi.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sắp ký một số sắc lệnh hạn chế nhập cư từ Syria và 6 nước khác ở Trung Đông, châu Phi.

    Theo Donald Trump dự kiến ký các sắc lệnh tại trụ sở Bộ An ninh Nội địa, thủ đô Washington, vào ngày 25/1, Vnepxress dẫn lời một số trợ lý quốc hội và chuyên gia về nhập cư được báo cáo về vấn đề cho biết.

    Các sắc lệnh của ông Trump dự kiến bao gồm việc hạn chế những người tị nạn và một số người có thị thực từ Iraq, Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen vào Mỹ, các trợ lý và chuyên gia giấu tên nói.

    Tổng thống Donald Trump sắp ký sắc lệnh hạn chế nhập cư.

    Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump từng hứa có những thay đổi đối với hệ thống nhập cư, như hạn chế nhập cảnh và "rà soát tối đa lý lịch" của người nhập cư theo Hồi giáo. Khi đó, ông cho rằng chính sách sẽ giúp chính quyền hạn chế những kẻ có nguy cơ quá khích vào Mỹ.

    Trước đó, hôm 21/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định các vụ tấn công ở Đức và Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua chứng minh ông đã đúng khi đề xuất hạn chế người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

    "Chuyện đang diễn ra thật khủng khiếp, khủng khiếp", Reuters dẫn lời ông Trump trả lời báo chí khi được hỏi về vụ tấn công bằng xe tải làm 12 người chết ở Berlin (Đức) và vụ đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát.

    "Đây là hành động tấn công nhân loại. Nó phải bị chặn lại", ông nói.

    Reuters cho biết cuộc gặp ngắn giữa tỷ phú 70 tuổi và báo giới diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, bang Florida, ngày 21/12.

    Các phóng viên hỏi tổng thống tân cử rằng những vụ tấn công có ảnh hưởng đến quyết định của ông về việc cấm người Hồi giáo đến Mỹ không.

    "Các bạn biết kế hoạch của tôi rồi đấy. Tôi đã được chứng minh mình đúng. Đúng 100%. Điều đang xảy ra thật đáng hổ thẹn", ông Trump trả lời.

    Phản ứng của nhà tỷ phú có thể làm xói mòn sự hợp tác từ các cộng đồng Hồi giáo, vốn được coi là yếu tố trọng tâm giúp chống lại các cuộc tấn công khủng bố.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-sap-ky-sac-lenh-han-che-nhap-cu-a179366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan