+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc: Không thể đối thoại với Triều Tiên

    ĐS&PL Tổng thống Moon Jae-in cho biết trong tình hình hiện nay, Hàn Quốc không thể đối thoại với Triều Tiên và Seoul cũng sẵn sàng phá hủy nước láng giềng nếu bị khiêu khích.

    Tổng thống Moon Jae-in cho biết trong tình hình hiện nay, Hàn Quốc không thể đối thoại với Triều Tiên và Seoul cũng sẵn sàng phá hủy nước láng giềng nếu bị khiêu khích.

    Nhận xét của Tổng thống Moon Jae-in được đưa ra trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia sau khi Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản sáng sớm hôm nay (15/9). Hành động cực đoan của Bình Nhưỡng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) áp dụng các biện pháp trừng phạt mới cho vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

    "Bỏ qua những lời lên án, cảnh cáo của cộng đồng quốc tế cũng như Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, Triều Tiên lại tiếp tục bắn một tên lửa đạn đạo", ông Moon nói vào đầu cuộc họp. "Tôi nghiêm khắc lên án sự việc và biểu lộ sự tức giận về một loạt các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng", Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chỉ đạo phương pháp đối phó với Triều Tiên trong phiên họp Hội đồng An ninh quốc gia. Ảnh: Yonhap

    " Một cuộc đối thoại là không thể trong tình huống như thế này. Các biện pháp trừng phạt và áp lực quốc tế sẽ tiếp tục thắt chặt, buộc Triều Tiên không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tiến tới các cuộc đối thoại thực sự", ông Moon khẳng định.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Hàn Quốc tuyên bố đất nước ông sẽ tăng cường khả năng phòng thủ để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang phát triển, nỗ lực tối đa để đảm bảo rằng các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an được thực hiện triệt để.

    "Trong trường hợp Triều Tiên thực hiện các hành động khiêu khích chống lại chúng ta hoặc các đồng minh (Nhật Bản, Mỹ), chúng ta vẫn có khả năng tiêu diệt đối thủ và khiến họ không thể phục hồi. Tôi hy vọng mọi người sẽ tin tưởng vào quyết tâm và nỗ lực của chính phủ”, ông Moon tự tin cho biết.

    Ngoài ra, Moon Jae-in cũng chỉ đạo chính phủ nước này tích cực hợp tác với cộng đồng quốc tế để kiểm tra tất cả các phương tiện ngoại giao, ép Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Quân đội Hàn Quốc nhận được lệnh chuẩn bị tất cả biện pháp hiệu quả dựa trên khả năng phòng thủ kết hợp với quân đội Mỹ, theo Yonhap.

    Phía Hàn Quốc hiện đang cảnh giác cao độ, đề phòng các mối đe dọa mới từ Triều Tiên, bao gồm cả vũ khí điện từ (EMP) và các vũ khí sinh/hóa học.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-khong-the-doi-thoai-voi-trieu-tien-a202030.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan