Tổng thống Hàn Quốc lệnh cho quân đội giáng trả Triều Tiên


Thứ 5, 20/08/2015 | 14:56


Tổng thống Park Geun-hye đã lệnh cho quân đội giáng trả Triều Tiên đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai miền.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Người phát ngôn của ​Tổng thống Hàn Quốc, ông Min Kyung-wook cho biết tại cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) ngày 20/8, Tổng thống Park Geun-hye đã lệnh cho quân đội giáng trả Triều Tiên đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Min Kyung-wook cho biết thêm bà Park Geun-hye cũng chỉ thị cho các quan chức nỗ lực đảm bảo sự an toàn cho cư dân địa phương. 

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc còn cho hay trong lá thư của phía Triều Tiên gửi, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng mở một lối thoát để giải quyết tình hình hiện nay.
Các binh sỹ Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hệ thống ra​dar của quân đội nước này đã phát hiện Triều Tiên đang bắn 1 quả đạn nhằm vào đơn vị tiền tiêu của Hàn Quốc tại Yeongcheon, tỉnh Gyeoggi, Tây Bắc thủ đô Seoul, vào lúc 15 giờ 52 phút giờ địa phương (13 giờ 52 phút giờ Việt Nam). 

Quân đội Hàn Quốc vào lúc 17 giờ 4 phút giờ địa phương (15 giờ 04 phút giờ Việt Nam) đã đáp trả bằng hàng chục loạt đạn pháo 155mm. Vụ việc này ngay lập tức đặt quân đội Hàn Quốc trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất và xảy ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ hồi đầu tuần này bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung thường niên mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” mà phía Triều Tiên tố cáo là một cuộc tổng duyệt cho kế hoạch xâm lược miền Bắc.
Theo TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-lenh-cho-quan-doi-giang-tra-trieu-tien-a107119.html