Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị tố cáo quấy rối tình dục


Thứ 4, 13/12/2017 | 09:52


Trump bác bỏ mọi cáo buộc. Thư ký báo chí Nhà Trắng tuyên bố rằng mọi phụ nữ cáo buộc ông Trump quấy rối tình dục đều đang nói dối.

Trump bác bỏ mọi cáo buộc. Thư ký báo chí Nhà Trắng tuyên bố rằng mọi phụ nữ cáo buộc ông Trump quấy rối tình dục đều đang nói dối.

Gầy đây, bản tin của The sun về những cáo buộc quấy rối tình dục từ các phụ nữ khắp nước Mỹ, lại kéo Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại vấn đề nổi cộm trong mùa bầu cử năm trước.

Trump đã bác bỏ tất cả các cáo buộc chống lại ông và nói ông sẽ kiện tất cả những người tố cáo. Ảnh: The Sun

Theo The Sun, trong 2 năm qua, ít nhất 17 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo các hành vi không đúng đắn do ông Trump gây ra. Họ đưa ra những cáo buộc tương tự nhau về việc cưỡng hôn, chạm vào ngực và phần cơ thể nhạy cảm khác.

Người vợ đầu tiên của Tổng thống, Ivana Trump thậm chí đã từng sử dụng từ "hãm hiếp" để miêu tả một cuộc gặp gỡ ông năm 1989 trong quá trình ly hôn năm 1990. Ảnh: The Sun.

Sáng chủ nhật vừa qua, ngày 11/12, Jessica Leeds, Rachel Crooks và Samantha Holvey, 3 người phụ nữ tố cáo đã từng bị Tổng thống quấy rối, xuất hiện trên chương trình của đài NBC để nhắc lại những cáo buộc về hành vi của ông Trump. Đồng thời yêu cầu quốc hội mở cuộc điều tra nghiêm túc với những hành vi không đúng đắn đó.

Rachel Crooks trên chương tình truyền hình, nhắc lại cáo buộc hành vi quấy rối tình dục của Tổng thống Trump. Ảnh: CNN.

Jessica Leeds cáo buộc Trump chạm vào ngực của mình và cố gắng đưa tay lên váy của cô trong khi họ đang ở trong một cabin hạng nhất của máy bay những năm 1980.
Rachel Crooks cho biết cô bị ông Trump cưỡng hôn ở thang máy tháp Trump năm 2005. Cô yêu cầu quốc hội cần gác lại sự phân chia đảng phái và hãy điều tra quá khứ sai phạm của ông Trump.
Samantha Holvey, cựu Hoa hậu xứ Carolina, kể lại sự việc xảy ra vào năm 2006, khi bà mới 20 tuổi, ông Trump đã xông vào phòng thay đồ để điều tra phụ nữ mà không báo trước.
Ba người phụ nữ này nói riêng, cũng như tất cả phụ nữ trên khắp nước Mỹ nói chung, đều không cho rằng tổng thống sẽ từ chức trước những cáo buộc, nhưng họ muốn ông phải bị truy cứu trách nhiệm, phải đối mặt với công lý.
"Tôi hy vọng ông ấy sẽ ra tòa", trích lời bà McGilivray.
Natasha Stoynoff, một phụ nữ khác tố cáo Trump, kêu gọi ông đưa ra lời xin lỗi chính thức và khẳng định họ không phải là "những kẻ nói dối".

HẢI ANH (Theo CNN/ The Sun).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-lai-bi-to-cao-quay-roi-tinh-duc-a212814.html