Tổng thống Nga uống rượu mừng sinh nhật với Chủ tịch Trung Quốc


Thứ 4, 06/06/2018 | 07:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã uống rượu vodka, cắt vài miếng xúc xích cùng Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp sinh nhật của nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã uống rượu vodka, cắt vài miếng xúc xích cùng Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp sinh nhật của nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin(phải) từng uống rượu mừng sinh nhật với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh minh họa: Sputnik.

Tổng thống Vladimir Putin đã tiết lộ những suy nghĩ của ông về mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc.

“Có lẽ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người duy nhất trong số tất cả các nhà lãnh đạo thế giới tổ chức sinh nhật cùng với tôi”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết và nhắc đến sinh nhật lần thứ 61 của ông. Bữa tiệc sinh nhật này được ông Putin tổ chức khi ông tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Bali, Indonesia vào năm 2013.

“Tôi không giấu chuyện này. Chúng tôi đã uống một ngụm vodka và cắt vài miếng xúc xích”, ông Putin cho hay.

Chia sẻ về Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Putin nói: “Ông ấy là người rất dễ gần và rất chân thành. Ông ấy cũng là một đối tác có thể tin cậy. Nếu tôi cùng đàm phán điều gì đó với Chủ tịch Tập Cận Bình, chúng tôi luôn cố gắng nhằm hoàn thành những nghĩa vụ của mình”.

Theo ông chủ điện Kremlin, nhà lãnh đạo Trung Quốc không chỉ là “một người bạn tốt và đáng tin cậy” mà còn là “một nhà phân tích giỏi, và luôn cảm thấy hứng thú khi bàn bạc những vấn đề quốc tế nổi bật cũng như các vấn đề kinh tế”.

“Ông ấy luôn cố gắng nhằm có được hiệu quả tối đa trong công việc vì lợi ích của từng người dân Trung Quốc. Mục tiêu này có khả năng đạt được bằng nhiều cách khác nhau và sử dụng nhiều công cụ khác nhau. Tuy nhiên mục tiêu thì chỉ có một mà thôi. Và chúng tôi ở Nga cũng không có mục tiêu nào khác ngoài việc thúc đẩy mức sống của người dân chúng tôi”, ông Putin khẳng định.

GIA BẢO (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-uong-ruou-mung-sinh-nhat-voi-chu-tich-trung-quoc-a232059.html