Tổng thống Pháp: Không có lựa chọn nào khác ngoài bà Clinton


Thứ 6, 07/10/2016 | 12:13


(ĐSPL) – Hôm 6/10, Tổng thống Pháp ngày 6/10 khẳng định, không có lựa chọn nào khác cho vị trí Tổng thống Mỹ 2016 ngoài bà Hillary Clinton.

(ĐSPL) – Hôm 6/10, Tổng thống Pháp ngày 6/10 khẳng định, không có lựa chọn nào khác cho vị trí Tổng thống Mỹ 2016 ngoài bà Hillary Clinton.

Theo VOV, phát biểu tại Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định, mặc dù không đứng về phía bên nào trong cuộc bầu cử Mỹ, nhưng ông vẫn hy vọng bà Clinton sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

Nhận định này của Tổng thống Pháp đưa ra trước thềm cuộc tranh luận thứ 2 dự kiến diễn ra ngày 9/10 tới tại trường Đại học Washington ở bang Missouri. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande và bà Hillary Clinton. - Ảnh: Politico.

 

Theo kết quả thăm dò dư luận, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Clinton đang dẫn trước đối thủ bên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Kết quả khảo sát này được cho là tín hiệu thuận lợi đối với bà Clinton sau khi nữ chính khách này có màn trình diễn vượt trội trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên hôm 26/9 vừa qua.

Bên cạnh đó, theo tờ Đại Đoàn Kết, ngày 7/10, Đảng Cộng hòa Mỹ đã tung ra nhiều bằng chứng được cho là sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Sau khi bị tờ New York Times, một tờ báo thân cận với bà Clinton, lật tẩy hồ sơ thuế của Donald Trump, qua đó làm dấy lên nghi vấn tỷ phú này đã trốn gần 1 tỷ USD tiền thuế trong suốt 18 năm, bộ máy tranh cử của đảng Cộng hòa đã bắt đầu "phản đòn".

Mới đây, Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa đã phối hợp cùng với tờ Wall Street Journal công bố hàng loạt thư điện tử ghi lại những cuộc trao đổi giữa Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo đó, chính quyền Tổng thống Obama bị cáo buộc đã bao che cho những sai phạm của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và bưng bít những thông tin về vụ bê bối này nhằm tạo thuận lợi cho bà Clinton trong cuộc chạy đua trở thành Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Cụ thể, nội dung bên trong một bức thư điện tử bị phanh phui được gửi tới Bộ Ngoại giao, Nhà Trắng đã yêu cầu Ngoại trưởng John Kerry tránh bình luận vụ việc bà Clinton bị cáo buộc sử dụng thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công trước công chúng.

Bà Clinton, gương mặt đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, liên tục phải đối mặt với những chỉ trích từ phía đảng Cộng hòa, đặc biệt là Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng này, do để xảy ra vụ bê bối thư điện tử cá nhân trong suốt 4 năm giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]MDS5ojEToI[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-khong-co-lua-chon-nao-khac-ngoai-ba-clinton-a164952.html