Tổng thống Philippines hát theo đề nghị của ông Trump


Thứ 2, 13/11/2017 | 06:56


Tối 12/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã hát ca khúc Ikaw tại buổi tiệc của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tối 12/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã hát ca khúc Ikaw tại buổi tiệc của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chào mừng khi đến dự buổi tiệc kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ông Trump và ông Duterte bắt tay hai lần, cụng ly rượu vang và trò chuyện khá thân thiết với nhau, trước khi các nhà lãnh đạo đến dự tiệc tập trung cho phần chụp ảnh chung. Ông Duterter còn thể hiện thái độ khá kiêng nể người đồng cấp Mỹ, khi lên hát bài hát mang tiêu đề “IKaw” (“Bạn”) vì Tổng thống Trump yêu cầu.

Tổng thống Mỹ mặc áo truyền thống Philippines - Ảnh: Reuters.

Theo lịch trình, hai nhà lãnh đạo sẽ tham gia các buổi hội đàm chính thức vào ngày 13/11. Tổng thống Mỹ trước đó dự kiến sẽ rời Manila trong ngày song ông đã thay đổi, ở thêm một ngày để có thể tham gia một cuộc họp trong khuôn khổ hội nghị.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump nâng ly chúc mừng - Ảnh: Reuters.

Đoạn video Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hát ca khúc "Ikaw" ngày 12/11 được đăng trên Twitter của quan chức chính quyền Philippines Karen Jimeno.

Ông Duterte nói tại tiệc tối của Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN :"Thưa quý vị, tôi đã song ca với ca sĩ Pilita Corrales, theo đề nghị của Tổng Tư lệnh Mỹ". Các quan khách trong bữa tiệc bật cười và vỗ tay.

Tổng thống Duterte – trước đó được một số tờ báo truyền thông miêu tả với biệt danh “Ông Trump phương Đông” vì những phát ngôn khá mạnh bạo – cho biết ông chắc chắn Tổng thống Trump “chớ có nên” đề cập đến các vấn đề liên quan đến nhân quyền khi họ gặp nhau. Hồi tháng 5, Tổng thống Trump đã dành lời ca ngợi cho người đồng cấp Philippines, khen ông Duterte đã làm một việc “không thể tin được” khi giải quyết vấn đề ma túy.

Philippines là chặng dừng chân cuối trong chuyến công du kéo dài 12 ngày của Tổng thống Mỹ tới châu Á. Trước đó, ông Trump đã đến các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-hat-theo-de-nghi-cua-ong-trump-a209180.html