Tổng thống Putin cảnh báo thảm họa nếu hành động quân sự ở bán đảo Triều Tiên


Thứ 5, 14/12/2017 | 12:05


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, Mỹ không thể biết cụ thể về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, do đó các hành động quân sự sẽ rất nguy hiểm...

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, Mỹ không thể biết cụ thể về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, do đó các hành động quân sự sẽ rất nguy hiểm, hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Hành động quân sự tại bán đảo Triều Tiên sẽ là "thảm họa"

Chiều nay (14/12), tại Trung tâm Thương mại quốc tế Matxcơva (Nga) đã diễn ra cuộc họp báo lần thứ 13 này của người đứng đầu nước Nga. Cuộc họp báo này có ý nghĩa đặc biệt khi đây là cuộc họp báo cuối cùng trong nhiệm kỳ ông Putin làm tổng thống 2012-2018 và chuẩn bị ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 4.

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, Mỹ không thể biết cụ thể về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, do đó các hành động quân sự sẽ rất nguy hiểm, hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Liên quan đến Triều Tiên, chúng tôi không chấp nhận họ là một nhà nước hạt nhân", Tổng thống Putin cho biết. Ông Putin cũng đề cập đến căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như căng thẳng chung trên bán đảo Triều Tiên. Ông cảnh báo: "Nếu Triều Tiên phóng tên lửa, tình hình sẽ rơi vào thảm họa".

Tin thế giới - Tổng thống Putin cảnh báo thảm họa nếu hành động quân sự ở bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Ông Putin cũng nói thêm, Mỹ không thể biết cụ thể về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, do đó các hành động quân sự sẽ rất nguy hiểm. "Hậu quả cho việc tấn công Bình Nhưỡng sẽ rất thảm khốc", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ra tranh cử với tư cách cá nhân

Trả lời câu hỏi phóng viên báo Kommersant của Nga, ông Putin tuyên bố ra ứng cử Tổng thống năm 2018 trong tư cách các nhân, không phải đại diện Đảng Nước Nga thống nhất.

Tổng thống Putin khẳng định động cơ của ông cũng như của chính quyền là nâng cao thu nhập cho người dân cũng như cải thiện tình hình xã hội của đất nước. Mục tiêu của ông là xây dựng một nước Nga hiện đại, có hệ thống chính trị mềm mỏng, và nền kinh tế công nghệ cao.

Trước đó các đảng viên Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền chờ đợi Tổng thống Putin sẽ đề cập đến cách thức ông tham gia tranh cử năm 2018 - như ứng cử viên của Đảng Nước Nga Thống nhất hay ứng cử viên tự do. Về phía Đảng Cộng sản Nga hy vọng ông sẽ đưa ra câu trả lời cho các thách thức đối với xã hội Nga hiện nay.

Tổng thống Putin đã đảm đương cương vị nguyên thủ quốc gia Liên bang Nga hai nhiệm kỳ 4 năm liên tiếp (2000-2008), sau đó chuyển sang làm Thủ tướng Nga nhiệm kỳ 2008-2012. Tại cuộc bầu cử tổng thống ngày 4/3/2012, ông đã tái đắc cử để làm Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ ba kéo dài 6 năm theo Hiến pháp sửa đổi.

Cáo buộc liên hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là "bịa đặt"

Một phóng viên quốc tế đã đặt câu hỏi cho ông Putin về nghi vấn mối liên hệ giữa quan chức Nga với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donnald Trump.

"Đó là câu chuyện do những người muốn hạ bệ ông Trump bịa đặt ra. Những người đó không biết rằng họ đang phá hủy chính đất nước của họ, họ không thể hiện sự tôn trọng người Mỹ, những người đã bỏ phiếu cho ông Trump", ông Putin nói.

Ông cũng cho rằng, Tổng thống Trump không thể hoàn thành những cam kết khi tranh cử là do chính những hạn chế ở Mỹ.

"Đánh giá ông Trump thế nào phụ thuộc vào người Mỹ, không phải tôi. Nhưng hãy nhìn vào thị trường xem, các thị trường đều đang lên, cho thấy các nhà đầu tư tin tưởng ông ấy... Chúng tôi không biết liệu chính quyền của ông Trump có cùng mong muốn hợp tác chặt chẽ với chúng tôi hay không, nhưng tôi hy vọng có thể phối hợp với họ trong nhiều vấn đề", ông Putin nói.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-canh-bao-tham-hoa-neu-hanh-dong-quan-su-o-ban-dao-trieu-tien-a212981.html