Tổng thống Putin: Mỹ vô cớ công kích Nga


Thứ 4, 24/10/2018 | 03:52


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc họp kéo dài 90 phút với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton, nhất trí rằng đối thoại giữa 2 quốc gia là rất cần thiết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc họp kéo dài 90 phút với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton, nhất trí rằng đối thoại giữa 2 quốc gia là rất cần thiết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: Getty

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Vũ khí hạt nhân tầm trung (INF) vào tuần trước, ông John Bolton đã đến Nga và được Tổng thống Vladimir Putin đón tiếp vào ngày hôm qua (23/10).

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã đề xuất một cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump nhân sự kiện vào ngày 11/11 tới.

Theo đó, ông Putin và ông Trump đều sẽ đến thủ đô Paris để tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ I. Đáp lại, ông Bolton khẳng định: "Tổng thống Trump mong muốn gặp ngài ở Paris. Mặc dù giữa 2 nước tồn tại nhiều khác biệt do khác nhau về lợi ích quốc gia, chúng ta vẫn cần phải làm việc cùng nhau ở những lĩnh vực có cơ hội hợp tác".

Cuộc đàm phán song phương duy nhất của 2 nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đã được tổ chức tại Helsinki vào ngày 16/7 vừa qua. Trước đó, ông Putin và ông Trump đã có một số cuộc họp ngắn bên lề các hội nghị thượng đỉnh quốc tế. Ông chủ Điện Kremlin cũng lưu ý rằng Moscow bị bất ngờ bởi những bước đi không thân thiện mà Mỹ đã thực hiện sau hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki.

"Nhiều lúc tôi cảm thấy thật ngạc nhiên khi thấy Mỹ đưa ra những đòn công kích hoàn toàn vô cớ nhằm vào Nga. Trên thực tế, chúng tôi còn chưa phản ứng với bước đi nào của các vị mà công kích cứ thế tiếp diễn", Tổng thống Nga Putin nói.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-my-vo-co-cong-kich-nga-a248737.html