+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đãi khách bằng đồ ăn nhanh tại Nhà Trắng vì chính phủ đóng cửa

    ĐS&PL Tổng thống Trump đã chi tiền đặt một bữa tiệc toàn đồ ăn nhanh nhằm tiếp đãi một đội bóng bầu dục, khi đầu bếp tại Nhà Trắng đã nghỉ làm vì chính phủ đóng cửa.

    Tổng thống Trump đã tự chi tiền đặt một bữa tiệc toàn đồ ăn nhanh nhằm tiếp đãi một đội bóng bầu dục, khi đầu bếp tại Nhà Trắng đã nghỉ làm vì chính phủ đóng cửa.

    [presscloud]7025[/presscloud]

    "Như các bạn biết đấy, vì chính phủ đóng cửa, chúng tôi đã đặt đồ ăn nhanh kiểu Mỹ bằng tiền của tôi", ông Trump giải thích khi chuẩn bị đón tiếp các cầu thủ của Clemson Tigers, đội bóng chiến thắng trong giải vô địch quốc gia.

    "Tôi nghĩ họ sẽ thích những món ăn này hơn bất cứ thứ gì mà chúng tôi có thể tặng cho họ", ông Trump nói thêm. "Chúng tôi có pizza, 300 chiếc bánh kẹp và nhiều khoai tây chiên, tất cả các món ăn yêu thích của chúng tôi". 

    Khi được hỏi rằng món ăn Mỹ mà ông yêu thích nhất là gì, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi thích tất cả. Nếu đó là đồ Mỹ, thì tôi sẽ thích”.

    Thông thường, các đầu bếp Nhà Trắng nổi tiếng với kỹ năng nấu nướng xuất sắc, thường sẽ phục vụ những món ăn rất tinh tế và sang trọng. Tuy nhiên, toàn bộ họ đã bị nghỉ không lương trong 24 ngày qua, vì chính phủ đóng cửa.

    Ảnh: Reuters

    Có vẻ như ông Trump đã đúng khi đặt thức ăn nhanh cho đội bóng Mỹ. Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Từ ngày 22/12/2018, chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần do bất đồng quan điểm giữa Tổng thống Trump và đảng Dân chủ về vấn đề ngân sách xây bức tường biên giới với Mexico.

    "Về giữ an toàn cho người dân Mỹ, tôi sẽ không bao giờ lùi bước", ông Trump nói với các nông dân tham dự một hội nghị ở New Orleans hôm 14/1, nhắc lại quan điểm cương quyết của ông rằng bức tường biên giới là cần thiết trên cả cơ sở an ninh và nhân đạo.

    Trong khi ông Trump kiên quyết không nhượng bộ chừng nào có được 5,7 tỷ USD xây tường, thì các lãnh đạo đảng Dân chủ tuyên bố họ sẽ không thông qua đề xuất trên, viện dẫn lý do rằng đây là một công trình tốn kém và không hiệu quả.

    Khoảng 800.000 nhân viên chính phủ Mỹ bị ảnh hưởng bởi đợt đóng cửa lần này. Họ bị chậm trả lương hoặc phải nghỉ ở nhà do các cơ quan liên bang đã hết ngân sách hoạt động. Các đầu bếp trong Nhà Trắng cũng không phải là ngoại lệ.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo fox17online.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dai-khach-bang-do-an-nhanh-tai-nha-trang-vi-chinh-phu-dong-cua-a259386.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan