Tổng thống Trump đang thực sự đối mặt với "đảo chính"?


Thứ 2, 10/09/2018 | 10:02


Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon cho rằng Tổng thống Trump đang thực sự phải đối mặt với một cuộc “đảo chính”.

Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon cho rằng Tổng thống Trump đang thực sự phải đối mặt với một cuộc “đảo chính”.

Tổng thống Trump đang thực sự đối mặt với "đảo chính? - Ảnh: Reuters

Nhắc tới bài báo “chống đối” ẩn danh trên tờ New York Times, cựu chiến lược gia của Nhà Trắng cho biết đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự phản kháng tồn tại trong chính quyền ông Trump.

"Những gì bạn thấy ngày hôm đó thật sự nghiêm trọng dù tác giả là ai. Đây là một cuộc tấn công trực tiếp vào các tổ chức", ông Bannon phát biểu trong một chuyến bay đến Ý. "Đây là một cuộc đảo chính".

Bài báo xuất hiện vào ngày 5/9 và được cho là do một quan chức chính quyền cao cấp giấu tên viết, theo tờ New York Times.

Ông Bannon cho biết lần cuối cùng một tổng thống Mỹ bị thách thức công khai trên báo như vậy là trong cuộc nội chiến Mỹ khi Tướng George B. McClellan đụng độ với cố Tổng thống Abraham Lincoln.

“Quốc gia này chỉ có một cuộc khủng hoảng như vậy vào mùa hè năm 1862 khi Tướng McClellan và các tướng lãnh cấp cao, tất cả các đảng Dân chủ trong Quân đội Liên minh, cho rằng Abraham Lincoln không phù hợp và không có thẩm quyền làm chỉ huy trưởng”, Bannon nói.

Ngày 7/9, ông Trump cho biết Sở Tư pháp Mỹ nên tìm ra ai đã viết bài báo, khẳng định đây là vấn đề an ninh quốc gia.

Bannon đã bị ông Trump sa thải vào tháng 8/2017 khi ông chủ Nhà Trắng muốn cải cách đảng Cộng hòa trong chương trình nghị sự quốc gia kinh tế của mình.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dang-thuc-su-doi-mat-voi-dao-chinh-a243420.html