Tổng thống Trump gây quỹ được hơn 100 triệu USD chuẩn bị tái tranh cử


Thứ 4, 17/10/2018 | 03:24


Cùng sự kiện

Ông Donald Trump khẳng định sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2020, và cho rằng không một chính trị gia nào của đảng Dân chủ có thể đánh bại ông.

Ông Donald Trump khẳng định sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2020, và cho rằng không một chính trị gia nào của đảng Dân chủ có thể đánh bại ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:  Independent

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây quỹ hơn 106 triệu USD (2.470 tỉ đồng) cho chiến dịch tranh cử vào năm 2020 nhằm tạo lợi thế tài chính to lớn trước nhiều ứng viên Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Từ tháng 7 đến tháng 9, ông Trump đã gây quỹ hơn 18 triệu USD thông qua ủy ban vận động tranh cử và các chiến dịch gây quỹ với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, theo Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Như vậy, tính đến cuối tháng 9, quỹ này đã được hơn 106 triệu USD, trong đó có hơn 35,4 triệu USD tiền mặt trong tài khoản ngân hàng.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 16/10 trên kênh truyền hình Fox, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chắc chắn tranh cử tổng thống vào năm 2020, hướng tới nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Khi được hỏi về khả năng ông sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử tiếp theo, ông Trump trả lời: "Đúng thế, 100%".

Ngoài ra, ông Trump còn cho rằng không thấy một chính trị gia nào của đảng Dân chủ có thể đánh bại ông trong cuộc bầu cử tới. "Tôi biết tất cả về họ và tôi không thấy ai... Họ không có ứng cử viên phù hợp", ông chủ Nhà Trắng cho biết.

Cuộc thử nghiệm chính trị đầu tiên của Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng tới khi quốc hội bầu cử giữa kỳ. Đảng Dân chủ được kỳ vọng ít nhất giành lại quyền kiểm soát hạ viện từ tay đảng Cộng hòa.  

Ông Trump năm 2016 đã đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton để trở thành tổng thống Mỹ. Trước khi làm đảo ngược những dự đoán rằng bà Clinton sẽ chiến thắng dễ dàng, ông Trump cũng đã đánh bại một loạt ứng viên đầy kinh nghiệm thuộc đảng Cộng hòa để trở thành đại diện của đảng này.   

Sau khi giành thắng lợi trong bầu cử, ông Trump đã nộp đơn đăng ký tranh cử vào năm 2020 ngay vào ngày tuyên thệ nhậm chức cho nhiệm kỳ đầu tiên của mình.

Thậm chí, ông bắt đầu tổ chức chiến dịch vận động ủng hộ cho bầu cử năm 2020 ngay trong tháng đầu tiên nắm quyền. Trước đó, Tổng thống Barack Obama bắt đầu gây quỹ cho lần tranh cử tiếp theo sau khi vào Nhà Trắng được 3 năm.

Nhiều thành viên đảng Dân chủ có ý định tham gia cuộc chạy đua tranh chức Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ông Trump cho rằng Michael Bloomberg, cựu thị trưởng New York và là ông trùm truyền thông, sẽ góp mặt trong danh sách trên. Tuy nhiên, cũng giống các đối thủ tiềm năng khác, ông Trump không đánh giá cao.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gay-quy-duoc-hon-100-trieu-usd-chuan-bi-tai-tranh-cu-a247940.html