Tổng thống Trump gợi ý Tây Ban Nha xây tường trên sa mạc Sahara để chặn người di cư


Thứ 6, 21/09/2018 | 06:26


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gợi ý Tây Ban Nha xây dựng một bức tường xuyên qua sa mạc Sahara để ngăn chặn người di cư từ châu Phi đến châu Âu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gợi ý Tây Ban Nha xây dựng một bức tường xuyên qua sa mạc Sahara để ngăn chặn người di cư từ châu Phi đến châu Âu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gợi ý Tây Ban Nha xây tường ở Sahara. Ảnh minh họa: Local Spain

Khi dùng bữa trưa tại Madrid hôm 18/9, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump từng gợi ý cho ông: “Ông cần xây một bức tường xung quanh Sahara”.

Ông Borrell sau đó hỏi rằng liệu ông Trump có ý thức được độ rộng lớn của sa mạc Sahara hay không và nhận được câu trả lời: "Nó không thể lớn hơn biên giới của chúng tôi với Mexico". Tuy nhiên, ông Borrel đáp lại rằng Sahara rộng hơn và biện pháp này không hiệu quả.

Trên thực tế, biên giới của Mỹ với Mexico kéo dài gần 3.200 km, trong khi khu vực xung quanh Sahara dài khoảng 4.800 km và trải dài qua gần chục quốc gia Bắc Phi. Tây Ban Nha có hai vùng đất nhỏ ở Bắc Phi là Melilla và Ceuta, cũng là nơi mà những người di cư thường cố gắng vượt qua nhưng Tây Ban Nha không có chủ quyền trên sa mạc.

Một quan chức cấp cao giấu tên tại Nhà Trắng sau đó cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng Tổng thống đã thảo luận về những thách thức trong vấn đề nhập cư với phía Tây Ban Nha, nhưng không ghi lại bình luận này”.

Dự án xây dựng bức tường biên giới của Mỹ không có nhiều tiến triển trong thời gian gần đây. Chi phí ước tính cho công trình này lên tới 20 tỷ USD. Trước đây ông Trump từng yêu cầu phía Mexico chi trả, xong họ kiên quyết từ chối.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-goi-y-tay-ban-nha-xay-tuong-tren-sa-mac-sahara-de-chan-nguoi-di-cu-a244847.html