Top 10 chất kích thích được sử dụng nhiều nhất tại các lễ hội âm nhạc thế giới


Thứ 5, 20/09/2018 | 04:13


Tại các lễ hội âm nhạc thế giới, nhiều loại chất kích thích thường xuyên được sử dụng và từng gây ra nhiều hậu quả đáng ngại về sức khỏe và tính mạng cho người dùng.

Tại các lễ hội âm nhạc thế giới, nhiều loại chất kích thích thường xuyên được sử dụng và từng gây ra nhiều hậu quả đáng ngại về sức khỏe và tính mạng cho người dùng.

Tháng 6 vừa qua, trang web chuyên tổ chức khảo sát Tickpick đã gửi phiếu điều tra đến hàng nghìn người trên khắp thế giới từng tham gia các lễ hội âm nhạc quy mô lớn. 4 lễ hội được sử dụng cho cuộc khảo sát là 3 lễ hội lớn: Burning Man, SXSW, Bonnaroo, Ultra và Electric Daisy Carnival.

Tại các lễ hội âm nhạc lớn, hàng chục loại chất kích thích được sử dụng dưới nhiều hình thức như hút, tiêm trực tiếp hoặc ngậm trong miệng, theo thống kê của Tickpick.

Một câu hỏi khác về việc có bao nhiêu người từng sử dụng chất kích thích từ mức độ nhẹ như rượu, bia đến các loại ma túy nặng hơn cũng nhận được kết quả gây choáng váng với nhiều bậc phụ huynh.

Trước đó, một cuộc điều tra trên BBC cho biết độ tuổi trung bình của khán giả các lễ hội âm nhạc là từ 14 - 35.

Những chất kích thích được sử dụng nhiều nhất tại các lễ hội âm nhạc - Ảnh: DigitalMusic


Bảng số liệu về người sử dụng chất kích thích tại các lễ hội âm nhạc gây choáng váng cho nhiều phụ huynh - Ảnh: DigitalMusic

Tại nhiều lễ hội âm nhạc, vé vào cửa được phân loại thành vé VIP và vé hạng thường. Số liệu khảo sát cho thấy những người có vé đắt tiền tuy không uống nhiều rượu bia nhưng lại có xu hướng sử dụng chất kích thích nặng vượt trội so với những người mua vé thường.

Sự khác biệt về xu hướng sử dụng chất kích thích giữa người mua vé thường và vé VIP tại các lễ hội âm nhạc - Ảnh: DigitalMusic

Thu Phương (Theo DigitalMusic)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-chat-kich-thich-duoc-su-dung-nhieu-nhat-tai-cac-le-hoi-am-nhac-the-gioi-a244726.html