+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt giữ 900 tin tặc trong hơn 400 vụ tấn công mạng

    ĐS&PL Bộ Công an Trung Quốc cho biết, nước này đã xử lý hơn 400 trường hợp liên quan đến tin tặc và bắt giữ 900 kẻ tình nghi trong chiến dịch toàn quốc về an ninh mạng.

    (ĐSPL) – Bộ Công an Trung Quốc cho biết trong vòng 6 tháng, cảnh sát nước này đã xử lý hơn 400 trường hợp liên quan đến tin tặc và tiến hành bắt giữ 900 kẻ tình nghi trong chiến dịch toàn quốc về an ninh mạng.

    Ngày 10/11 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã dẫn độ 254 kẻ tình nghi lừa đảo viễn thông qua mạng từ Campuchia và Indonesia về nước.

    Chiến dịch này được tiến hành trên quy mô toàn quốc, nhằm mục đích giữ gìn trật tự và “bảo vệ lợi ích cộng đồng”. Bộ Công an đã đưa ra kế hoạch “đàn áp” chống lại tội phạm trực tuyến và nỗ lực chống lại những tội ác khiến công chúng bị “tổn thương”.

    Tuyên bố của Bộ cũng cho biết, chiến dịch này được thực hiện trong vòng 6 tháng, cảnh sát Trung Quốc chủ yếu chiến đấu với những kẻ tấn công các trang web, làm lây lan virut để đánh cắp dữ liệu từ các ngân hàng trực tuyến cũng như lợi dụng internet để lợi dụng, lừa đảo người dân.

    Bộ Công an cũng tăng cường nỗ lực, xây dựng hơn 300 phòng thí nghiệm để nghiên cứu và xử lý các chứng cứ điện tử.

    Một phát ngôn viên giấu tên của Bộ cho biết: “Chúng tôi sẽ còn tiếp tục gây áp lực lớn cho bọn tội phạm trực tuyến để giữ cho không gian mạng trong sạch, trật tự và bảo vệ lợi ích của cộng đồng”. Ông này cũng cho biết việc bắt giữ một số đối tượng trong chiến dịch được tiến hành thông qua hợp tác quốc tế.

    Vào đầu năm 2015, cảnh sát Diên Biên, tỉnh Cát Lâm phát hiện một băng đảng gồm người Trung Quốc và Hàn Quốc, tiến hành đánh cắp từ các tài khoản ngân hàng trực tuyến. Cảnh sát điều tra ra sau khi nhận được chứng cứ hỗ trợ từ phía Hàn Quốc.

    Bộ Công an cho biết, băng đảng này đã thực hiện hành vi đánh cắp ở nhiều thành phố Trung Quốc, bao gồm Uy Hải tỉnh Sơn Đông, Long Nham tỉnh Phúc Kiến và đang nhắm mục tiêu vào các tổ chức tài chính Hàn Quốc. Tổng cộng 31 nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Ông Li Yuxiao, giám đốc Trung tâm nghiên cứu luật và quản lý mạng đại học Bắc Kinh, trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết, chiến dịch quốc gia này đã cho thấy rằng Trung Quốc gánh vác trách nhiệm chống lại tội phạm trực tuyến.

    “Trung Quốc là một quốc gia có trách nhiệm, có quyết tâm mạnh mẽ để chống lại những sự hủy hoại không gian mạng, bất kể đối tượng đến từ đâu. Chúng tôi đàn áp tội phạm trực tuyến thông qua luật pháp và giám sát”, ông Li nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo ChinaDaily)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]nSqxzIbV1J[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-900-tin-tac-trong-hon-400-vu-tan-cong-mang-a119336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.