Trái đất sắp bị hủy diệt vào năm 2030?


Thứ 4, 14/03/2018 | 23:32


Cùng sự kiện

Trái Đất có thể sẽ bị hủy diệt vào năm 2030 tới đây khi va chạm với những mảnh vỡ của sao Chổi siêu lớn, kết quả một nghiên cứu mới đây cho hay.

Trái Đất có thể sẽ bị hủy diệt vào năm 2030 tới đây khi va chạm với những mảnh vỡ của sao Chổi siêu lớn, kết quả một nghiên cứu mới đây cho hay.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hành tinh của chúng ta chịu ảnh hưởng của một vật thể không gian tồn tại từ 12.800 năm trước. Dự án nghiên cứu đã phân tích các dấu vết địa hoá và đồng vị, từ đó nhận thấy rằng các đám cháy lớn của thảm thực vật là nguyên nhân khiến các động vật có vú biến mất.

"Nghiên cứu bao gồm các phép đo được thực hiện tại hơn 170 địa điểm khác nhau trên thế giới", Adrian Melott, Giáo sư danh dự của Khoa Vật lý và Thiên văn học thuộc Đại học Kansas, đồng thời là một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết.

Theo ông Melott và các cộng sự, dữ liệu mới cho thấy thiên tai nổ ra khi Trái Đất va chạm với các mảnh vỡ của một sao Chổi có đường kính 100 km và vẫn còn tồn tại trong Hệ Mặt Trời đến ngày nay. Tác động của vụ va chạm dự kiến sẽ gây ra hỏa hoạn lớn đến mức bụi bám trên bầu trời và ngăn không cho ánh sáng Mặt Trời xuyên qua.

Trái Đất có thể sẽ gặp thảm họa vào năm 2030. Ảnh: Getty

Khí hậu lạnh nhanh, cây cối chết chóc, nguồn thức ăn cạn kiệt và các sông băng di chuyển. Những dòng hải lưu cũng thay đổi, tạo thành một kỷ nguyên gần như băng hà kéo dài thêm khoảng 1 ngàn năm nữa.

Ông Melott nói: "Giả thuyết là một sao Chổi khổng lồ bị phân mảnh và các mảnh rơi xuống Trái Đất, tạo ra thảm họa này". Ngoài ra, theo ông Melott, phân tích phấn hoa cho thấy rằng rừng thông có thể bị đốt cháy rồi được thay thế bởi những cây dương - một loài từng bị xóa bỏ.

"Ước tính rằng tác động của vụ va chạm sẽ làm suy giảm tầng ôzôn, làm gia tăng ung thư da và các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ khác. Giả thuyết tác động này vẫn là một giả thuyết, nhưng nghiên cứu tập trung cung cấp một số lượng lớn các bằng chứng, mà chúng tôi cho rằng chỉ có thể giải thích bằng một tác động vũ trụ lớn".

Trước đó, tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh Graham Hancock đã từng đề cập đến vụ va chạm tiềm năng, dự báo thảm họa của Trái Đất.

Theo ông Hancock, một nền văn minh cổ đại cực kỳ tiên tiến, phát triển mạnh trong Kỷ Băng hà đã bị xóa sạch khỏi bề mặt của hành tinh cách đây 13.000 năm do một cuộc “đột kích” của sao Chổi khổng lồ. Ngoài ra, những người cổ đại đã để lại cho chúng ta một lời cảnh báo về các sự kiện trong tương lai.

Trong cuốn sách của mình, ông Hancock cho rằng: "Gần cuối Kỷ Băng hà cuối cùng từ 12.800 năm trước, một sao Chổi khổng lồ đã tiếp cận Hệ Mặt Trời từ không gian sâu hàng ngàn năm trước đó, vỡ thành nhiều mảnh. Một số những mảnh này tấn công Trái Đất, gây ra bão lụt quy mô lớn trên toàn cầu. Ít nhất 8 mảnh vỡ đã trúng mũ băng ở Bắc Mỹ, trong khi những mảnh vỡ khác chạm tới mũ băng ở Bắc Âu".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Ancient Code)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-dat-sap-bi-huy-diet-vao-nam-2030-a222525.html