Triều Tiên công bố ảnh phóng 4 tên lửa đồng loạt


Thứ 4, 08/03/2017 | 04:19


Cùng sự kiện

Truyền thông Triều Tiên đã công bố các bức ảnh về vụ thử nghiệm 4 tên lửa tên lửa Hwasong về phía biển Nhật Bản trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm 7/3, truyền thông Triều Tiên đã công bố các bức ảnh về vụ thử nghiệm 4 tên lửa tên lửa Hwasong về phía biển Nhật Bản trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo vào sáng ngày 6/3, ba quả rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA cho biết quân đội Triều Tiên phóng tên lửa "để diễn tập tấn công các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản", Livejournal hôm nay đưa tin.

Triều Tiên được cho là cũng đã phát triển phiên bản Hwasong-8 từ nền tảng tên lửa đạn đạo Scud của Liên Xô, có tầm bắn khoảng 800 đến 1.000 km.

Những hình ảnh được Rodong Sinmun công bố cho thấy 4 tên lửa Triều Tiên đã được phóng lên đồng thời. Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa từ khu vực gần Tongchang-Ri ở tây bắc Triều Tiên.

Theo Rodong Sinmun, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa này.

Hàn Quốc và Nhật Bản tiết lộ, ba trong số 3 tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, cách bờ biển chưa đầy 320km.


Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, ông Kim Jong-un được cho là hài lòng với kết quả các vụ thử nghiệm tên lửa. Ông Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm cùng các binh sĩ hôm 6/3.

Ảnh: Rodong Sinmun/KCNA

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cong-bo-anh-phong-4-ten-lua-dong-loat-a183321.html