Triều Tiên đe dọa đánh chìm tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ


Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:43


Triều Tiên, Bình Nhưỡng, đe dọa, cảnh báo, đánh chìm, tàu ngầm hạt nhân, USS Michigan, Mỹ, Hàn Quốc, căng thẳng liên Triều

Trước việc nhóm tàu chiến Mỹ tiến sát bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra lời đe dọa đánh chìm tàu ngầm hạt nhân USS Michigan.

VietnamPlus dẫn tin từ hãng thông tấn Yonhap cho hay, ngày 30/4, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa đánh chìm chiếc tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ và cáo buộc Washington đang tăng cường các động thái đe dọa quân sự.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ. (Ảnh: Yonhap)

Cảnh báo trên được đưa ra sau khih Mỹ triển khai USS Michigan và một chiếc tàu sân bay tới vùng biển của Hàn Quốc trong bối cảnh tình trạng căng thẳng liên Triều đang gia tăng.

Báo Dân trí cũng thông tin về sự việc, trên trang web tuyên truyền Urminzokkiri của Triều Tiên hôm nay có đăng tải một bài viết, trong đó có đoạn viết: “Thời điểm mà USS Michigan cố nhích thêm dù chỉ một chút, nó sẽ phải hứng chịu số phận nghiệt ngã, trở thành bóng ma dưới đại dương và không còn thể nổi lên bề mặt”.

Tàu ngầm Michigan tại cảng Busan. (Ảnh:USNavy)

Trong bài viết cũng nhấn mạnh: “Việc triển khai khẩn cấp tàu ngầm hạt nhân này ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trùng với thời điểm triển khai nhóm tàu tác chiến do siêu tàu sân bay (USS Carl Vinson) dẫn đầu hòng tăng cường mối đe dọa quân sự với đất nước chúng tôi”.

Urminzokkiri cảnh báo, cho dù đó là tàu sân bay hạt nhân hay tàu ngầm hạt nhân thì những tàu này sẽ sớm bị biến thành “đống sắt vụn” trước sức mạnh quân sự bất khả chiến bại của Triều Tiên.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-de-doa-danh-chim-tau-ngam-hat-nhan-uss-michigan-cua-my-a188787.html