Triều Tiên đe dọa Mỹ phải 'trả giá đắt'


Thứ 7, 04/03/2017 | 09:34


Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" nếu đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách nước bảo trợ khủng bố sau cái chết của ông Kim Jong-nam.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải “trả giá đắt” nếu đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách nước bảo trợ khủng bố sau vụ tử vong của một công dân Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-Un.

Ngày 4/3, phát biểu với hãng thông tấn KCNA, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: “Mỹ sẽ nhận ra họ phải trả giá đắt như thế nào vì những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào Triều Tiên” nếu như Washington đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách trên"

Hình ảnh từ camera giám sát về vụ sát hại ông Kim Jong-nam ở sân bay KLIA2 (Nguồn: Fuji TV)

Bên cạnh đó, người phát ngôn này cũng khẳng định rằng Triều Tiên phản đối “mọi hình thức khủng bố”, đồng thời cáo buộc buộc Mỹ cố làm lu mờ thanh danh của nước này.

Triều Tiên, nước sở hữu vũ khí hạt nhân, bị đưa vào danh sách nước bảo trợ khủng bố lần đầu tiên vào năm 1987 khi các điệp viên nước này đánh bom một chiếc máy bay của Hàn Quốc khiến 115 người thiệt mạng. Tuy nhiên nước này đã được đưa ra khỏi danh sách vào năm 2008 sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các hành động nhằm đóng băng các cơ sở hạt nhân.

Trước đó, Triều Tiên chỉ công nhận người đàn ông chết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia hôm 13/2 là công Kim Chol theo hộ chiếu của người này, chứ không phải là Kim Jong-nam.

Trong khi đó, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Tan Sri Khalid Abu Bakar ngày 3/3 bác bỏ tuyên bố của Triều Tiên rằng công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam có thể chết vì một cơn đau tim.

Theo New Straits Times/The Japan Times, trả lời hãng Bernama News Channel, ông Khalid Abu Bakar nói rằng giới chuyên gia Malaysia đã xác nhận rằng ông Kim Chol đã chết sau khi 2 người phụ nữ bất ngờ dùng tay quệt lên mặt ông này với loại chất độc mà sau đó được xác nhận là chất độc thần kinh VX.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-de-doa-my-phai-tra-gia-dat-a182921.html