Triều Tiên dọa thực hiện “đòn đánh tử thần” nhằm vào Mỹ, Hàn Quốc


Thứ 2, 27/03/2017 | 06:00


Cùng sự kiện

Theo báo cáo, chính quyền Kim Jong-un có thể "thực hiện những đòn đánh tử thần" nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc mà không đưa ra bất kỳ cảnh báo trước đó.

Theo báo cáo, chính quyền Kim Jong-un có thể "thực hiện những đòn đánh tử thần" nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc mà không đưa ra bất kỳ cảnh báo trước đó.

Trong bối cảnh cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra, CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng họ có thể tấn công mà không có cảnh báo trước. Bình Nhưỡng nói họ phải hành động để chống lại “âm mưu xâm lược” của phương Tây.

Khi quân đội Mỹ - Hàn hợp tác trong các cuộc tập trận Foal Eagle và Key Resolve thường niên, Triều Tiên bày tỏ thái độ phản đối kịch liệt bằng cách đe doạ tấn công phủ đầu.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời các quan chức Quân đội nhân dân Triều Tiên, tuyên bố hôm 26/3 rằng: "Họ (Mỹ - Hàn) nên lưu ý rằng Quân đội Triều Tiên sẽ thực hiện các đòn đánh tử thần mà không có cảnh báo trước bất cứ lúc nào, nhất là khi quân đội Mỹ và lực lượng Hàn Quốc còn tiến hành những 'hoạt động đặc biệt' nhằm vào Bình Nhưỡng".

Triều Tiên dọa tấn công bất ngờ nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Triều Tiên thường xuyên tuyên bố rằng họ đang bị các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ đe dọa tấn công. Lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo nhiều thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa trong thời gian qua, vi phạm hiệp ước quốc tế mà Nga, Mỹ hậu thuẫn.

Theo các nhà phê bình, ​​Bình Nhưỡng nổi dậy và dọa tấn công phủ đầu vì Seoul và Washington tiến hành tập trận quân sự quy mô lớn.

Các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc cũng thường xuyên giám sát chặt chẽ khu vực hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên ở bờ biển phía Đông nước này. Trong khi đó, Bình Nhưỡng dường như đang cương quyết tiếp tục các chính sách hung hăng, lờ đi lời cảnh báo từ các quốc gia khác.

Tình báo Mỹ tuyên bố Triều Tiên đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân mới, có thể là trong vài ngày tới.

Seoul và Washington đang gấp rút áp đặt các biện pháp trừng phạt cũng như kêu gọi Bình Nhưỡng ngồi vào bàn đàm phán. Tuy nhiên, những biện pháp và kế hoạch cụ thể vẫn chưa được xác nhận.

(Theo Sputnik, Express)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-doa-thuc-hien-don-danh-tu-than-nham-vao-my-han-quoc-a185432.html