Triều Tiên doạ trả đũa Mỹ, Hàn Quốc vì “dám” tập trận chung


Thứ 3, 22/08/2017 | 13:06


Cùng sự kiện

Quân đội Triều Tiên đã ban hành một tuyên bố hôm 22/8, cảnh báo rằng họ sẽ có hành động trả đũa Mỹ và Hàn Quốc vì đã tập trận trung trong bối cảnh căng thẳng hiện nay.

Quân đội Triều Tiên đã ban hành một tuyên bố hôm 22/8, cảnh báo rằng họ sẽ có hành động trả đũa Mỹ và Hàn Quốc vì đã tập trận trung trong bối cảnh căng thẳng hiện nay.

Trước đó, vào hôm 21/8, cuộc tập trận mang tên Ulchi Freedom Guardian (UFG) của liên minh Mỹ-Hàn Quốc đã được khởi động. Cuộc tập trận quân sự có sự tham gia của khoảng 17.500 quân nhân Mỹ và 50.000 lính Hàn Quốc đã bị Bình Nhưỡng chỉ trích gay gắt.

Theo thông báo của hãng tin nhà nước Triều Tiên (KCNA), Bình Nhưỡng nói rằng cả Seoul và Washington đều phớt lờ lời cảnh báo của họ và đó là lý do tại sao họ sẽ không thể không "trả đũa và trừng phạt tàn nhẫn".

Triều Tiên lại dọa trả đũa Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: Getty

KCNA tuyên bố rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm về hậu quả tiềm ẩn của cuộc xung đột vì Lầu Năm Góc đã lựa chọn tranh chấp quân sự với Triều Tiên.

Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi căng thẳng Mỹ - Triều Tiên tạm thời hạ nhiệt. Sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm 2 lần tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào tháng 7/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Triều Tiên nên dừng tất cả các hành động khiêu khích ngay lập tức nếu không muốn bị nhấn chìm trong lửa giận. Không chịu kém cạnh, Bình Nhưỡng sau đó đã chuẩn bị một kế hoạch tấn công vào đảo Guam – lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương. Rấy may, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau đó đã tuyên bố tạm hoãn thực hiện kế hoạch này.

Mỹ và Hàn Quốc có một lịch sử hợp tác lâu dài trong lĩnh vực quốc phòng suốt từ cuộc chiến tranh Triều Tiên trong những năm 1950. Trong khuôn khổ liên minh này, các bên thường tổ chức các cuộc tập trận chung. Vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên phức tạp hơn trong những năm gần đây giữa một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân do Bình Nhưỡng thực hiện vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

(Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-doa-tra-dua-my-han-quoc-vi-dam-tap-tran-chung-a199684.html