Triều Tiên hoàn tất chuẩn bị tấn công đảo Guam của Mỹ


Thứ 4, 23/08/2017 | 03:20


Cùng sự kiện

Triều Tiên hôm 22/8 khẳng định đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào đảo Guam của Mỹ nếu Washington có bất kỳ hành động “khiêu khích” nào.

Triều Tiên hôm 22/8 khẳng định đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào đảo Guam của Mỹ nếu Washington có bất kỳ hành động “khiêu khích” nào.

Hình ảnh căn cứ Guam của Mỹ - Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã hoàn tất chuẩn bị tấn công Guam. Mọi việc còn lại sẽ phụ thuộc rằng Mỹ có thể hiện đúng mực hay không. Nếu không, họ sẽ phải một lần nữa xấu hổ với thế giới tại bán đảo Triều Tiên", ông Jin Jong Hyop Đại biện Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga tuyên bố.

Quan chức này nói thêm: "Họ buộc phải dừng các hành động khiêu khích và gây sức ép đơn phương. Việc này sẽ quyết định có hay không một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên".

Ông Jin khẳng định: “Cách đây vài năm, chúng tôi đã conong bố đề xuất ngừng các vụ thử hạt nhân nếu Mỹ đồng ý dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Tuy nhiên, Mỹ đã phản ửng đề nghị của chúng tôi bằng việc tiền hành các cuộc tập trận quân sự thậm chí lớn hơn”.

Ông Jin cho biết, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ đàm phán chương trình hạt nhân và tên lửa lcho đến khi Mỹ từ bỏ chính sách đối đầu và các đe dọa hạt nhân nhằm vào Triều Tiên.

Những bình luận trên được đưa ra giữa tình hình quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang triển khai cuộc tập trận quân sự chung với sự tham gia của 17.500 binh sĩ Mỹ và 50.000 binh sĩ Hàn Quốc.

Đại biện Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga tuyên bố, Bình Nhưỡng đang theo dõi sát sao cuộc tập trận và chuẩn bị một cuộc tấn công phủ đầu nếu thấy bất kỳ động thái khiêu khích nào.

(Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-hoan-tat-chuan-bi-tan-cong-dao-guam-cua-my-a199770.html