+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên kêu gọi xóa bỏ các lệnh trừng phạt "tàn bạo"

    ĐS&PL Triều Tiên mô tả biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc là “hành động tàn bạo, tạo thành tội diệt chủng", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lập tức xóa bỏ chúng.

    Triều Tiên mô tả biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc là “hành động tàn bạo, tạo thành tội diệt chủng", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lập tức xóa bỏ chúng.

    Theo cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Bình Nhưỡng gọi các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc là “hành động tàn bạo, phi nhân tính” nhằm mục đích lật đổ chế độ của Chủ tịch Kim Jong-un.

    Bình Nhưỡng đồng thời kêu gọi Mỹ và các đồng minh “hãy chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mà Triều Tiên đạt đến trạng thái cân bằng về sức mạnh với Mỹ”.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: KCNA.

    "Những lệnh trừng phạt tàn bạo do Mỹ dẫn đầu và áp lực đối với DPRK cấu thành tội xâm phạm nhân quyền và diệt chủng", Reuters dẫn thông báo từ phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ngày 3/11 cho biết. Các lệnh trừng phạt "đe dọa và ngăn cản người dân DPRK được hưởng nhân quyền trong mọi lĩnh vực".

    DPRK là viết tắt của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

    "Một số quốc gia vô lương tâm đã chặn việc chuyển giao thiết bị y tế cùng thuốc men" cho trẻ em và các bà mẹ ở Triều Tiên, theo thông báo. "Mọi lệnh trừng phạt vi phạm nhân quyền, vô nhân tính nhằm vào DPRK cần được xóa bỏ hoàn toàn và ngay lập tức".

    “Thật là một giấc mơ ngốc nghếch nếu cho rằng các lệnh trừng phạt ngày càng khắc nghiệt có thể khiến chúng tôi ngừng phát triển vũ khí hạt nhân và trở thành một cường quốc hạt nhân”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên mạnh mẽ tuyên bố.

    Trước đó, sau phiên họp khẩn ngày 15/9, Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc lên tiếng cảnh báo vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng là hành động khiêu khích, yêu cầu nước này phải chấm dứt các động thái tương tự.

    Hội đồng Bảo an đề nghị các nước thành viên Liên Hợp Quốc thực thi triệt để nội dung các nghị quyết cấm vận đối với Triều Tiên.

    Những lệnh trừng phạt tàn bạo do Mỹ dẫn đầu và áp lực đối với Triều Tiên cấu thành tội xâm phạm nhân quyền và diệt chủng, Reuters dẫn thông báo từ phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ngày 3/11 cho biết. Các lệnh trừng phạt "đe dọa và ngăn cản người dân Triều Tiên được hưởng nhân quyền trong mọi lĩnh vực".

    Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm châu Á, trong đó có các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, tìm kiếm sự hỗ trợ để gây áp lực với Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong tháng 9 tăng cường trừng phạt Triều Tiên, bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, đóng băng tài sản và cấm đi lại với một số quan chức.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-keu-goi-xoa-bo-cac-lenh-trung-phat-tan-bao-a208001.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan