+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định "đối thoại và tập trận không thể cùng tồn tại"

    ĐS&PL Truyền thông Triều Tiên đã chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, nguyên nhân làm Bình Nhưỡng đơn phương hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Seoul.

    Truyền thông Triều Tiên đã chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, nguyên nhân làm Bình Nhưỡng đơn phương hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Seoul.

    Theo Yonhap, bài bình luận được đăng trên trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên hôm nay 17/5 khẳng định, đối thoại và tập trận quân sự không bao giờ có thể cùng tồn tại ở bán đảo Triều Tiên.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực nhằm duy trì và cải thiện tình hình chính trị hiện nay. Tuy nhiên, những cuộc tập trận chuẩn bị kế xâm lược Triều Tiên sẽ không bao giờ được tha thứ", bài bình luận viết.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Reuters.

    Bình Nhưỡng hôm 16/5 đơn phương hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Seoul, và đe dọa có thể rút khỏi hội nghị thượng định Mỹ - Triều vào ngày 12/6 tới do cuộc tập trận Max Thunder của lực lượng không quân Mỹ - Hàn.

    Nhắc tới tiêm kích tàng hình F-22 tham gia Max Thunder và oanh tạc cơ B-52 không tham dự cuộc tập trận, bài bình luận viết: "Sự xuất hiện của máy bay Mỹ tại vùng không phận Hàn Quốc để diễn tập cho một cuộc xâm lược Triều Tiên là một hành động khiêu khích rõ ràng ".

    Trước đó, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cũng chỉ trích cuộc tập trận Max Thunder là “hành động khiêu khích gây nguy hiện đến bầu không khí hòa dịu” trên bán đảo Triều Tiên.

    “Triều Tiên và Hàn Quốc nên kiềm chế các động thái quân sự có khả năng đe dọa và khiêu khích lẫn nhau nếu cả hai bên muốn thúc đẩy hòa bình và thống nhất”, tờ Rodong Sinmun khẳng định, và nhắc tới bản thỏa thuận được hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên ký kết tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-doi-thoai-va-tap-tran-khong-the-cung-ton-tai-a229929.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan