Triều Tiên mời 8 phóng viên Hàn Quốc chứng kiến tháo dỡ bãi thử hạt nhân


Thứ 3, 15/05/2018 | 12:16


Cùng sự kiện

Triều Tiên đã mời 8 phóng viên Hàn Quốc đến sự kiện đóng cửa bãi thử nghiệm hạt nhân của họ, dự kiến diễn ra trong tuần tới.

Triều Tiên đã mời 8 phóng viên Hàn Quốc đến sự kiện đóng cửa bãi thử nghiệm hạt nhân của họ, dự kiến ​​diễn ra trong tuần tới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Ảnh: Yonhap

Bình Nhưỡng đã mời 8 phóng viên từ các công ty tin tức và phát thanh đến dự sự kiện được tổ chức từ ngày 23-25/5 tới để đóng cửa bãi thử Punggye-ri - nơi Triều Tiên đã tiến hành tất cả 6 vụ thử hạt nhân trước đây.

"Các phóng viên được mời sẽ nhận được thị thực từ Đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc và bay từ Bắc Kinh vào ngày 22/5, đến sân bay Kalma ở Wonsan cùng với các phóng viên nước ngoài khác", Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho biết.

Từ phía Đông của thành phố Wonsan, các phóng viên sẽ di chuyển đến gần khu vực thử nghiệm bằng tàu hỏa và sẽ trở về nước sau sự kiện thông qua chuyến bay vào ngày 26 hoặc 27/5.

Hôm 12/5 vừa qua, Triều Tiên thông báo sẽ công khai phá dỡ địa điểm thử nghiệm ở khu vực phía Bắc của nước này trong một buổi lễ mà chỉ có các nhà báo từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Anh được mời tham dự.

Các nhà phê bình nói rằng bãi thử hạt nhân gần như bị sụp đổ sau 6 cuộc thử nghiệm và việc tháo dỡ có thể được xem như một bước đi mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại nhận định đây vẫn là động thái có ý nghĩa đối với việc phi hạt nhân hóa bán đảo trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6.

Trong khi đó, một quan chức từ Nhà Xanh cho biết, Seoul muốn Bình Nhưỡng gia tăng số lượng phóng viên Hàn Quốc được phép đến dự sự kiện này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-moi-8-phong-vien-han-quoc-chung-kien-thao-do-bai-thu-hat-nhan-a229619.html