Triều Tiên phóng 4 tên lửa, 3 rơi xuống vùng biển của Nhật


Thứ 2, 06/03/2017 | 04:25


Cùng sự kiện

Ngày 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo ra phía Tây Bắc bờ biển của Nhật Bản, các quan chức nước này và Nhật Bản cho biết.

Ngày 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo ra phía Tây Bắc bờ biển của Nhật Bản, các quan chức nước này và Nhật Bản cho biết.

Quân đội Hàn Quốc tiết lộ Triều Tiên có thể đã phóng 4 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), nhưng chúng chỉ bay trên trung bình khoảng 1.000 km và đạt độ cao 260 km.

Theo Vnexpress, 3 trong số 4 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản, cách bán đảo Oga, quận Akita 300 - 350 km, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada nói.

"Vụ phóng tên lửa đạn đạo rõ ràng chứng minh một mối đe dọa mới từ Triều Tiên", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói và nhấn mạnh Tokyo phản đối mạnh mẽ Bình Nhưỡng về vụ phóng này.

Hệ thống tên lửa phòng không PAC-3 - Ảnh: Reuters.

Quân đội Hàn Quốc cho biết vụ phóng diễn ra vào lúc 22h36 GMT ngày 5/3 (5h36 ngày 6/3 giờ Hà Nội) từ khu vực Tongchang-ri. Hàn Quốc cũng nói rằng Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa và chúng bay khoảng 1.000 km, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

Reuters nhận định đây là động thái của Triều Tiên nhằm đáp trả cuộc tập trận Mỹ - Hàn vừa bắt đầu tuần trước. Bình Nhưỡng luôn nổi giận trước các hoạt động trao đổi quân sự của Seoul và Washington, gọi đây là sự chuẩn bị chiến tranh chống lại Triều Tiên.

Cuộc tập trận Mỹ - Hàn lần này sẽ kéo dài đến tháng 4. Rodong Sinmun, tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền, tuyên bố "vũ khí mới sẽ được bay lên" nếu Washington và Seoul tiếp tục cuộc tập trận.

Tongchang-ri nằm gần biên giới Trung Quốc - Triều Tiên. Đây là nơi Bình Nhưỡng đặt bệ phóng để phóng tên lửa lên quỹ đạo hồi năm 2016. Liên Hợp Quốc đã lên án vụ phóng là vi phạm nghị quyết về việc cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa.

Đài NHK dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản nói rằng, Triều Tiên đã phóng đi 4 tên lửa đạn đạo, trong đó 3 tên lửa rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, theo Dân Trí.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-4-ten-lua-3-roi-xuong-vung-bien-cua-nhat-a183044.html