+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thả 3 công dân Mỹ: Ông Trump ‘cảm ơn ông Kim Jong-un’

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump đã nói cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi ông ra đón 3 công dân Mỹ được Bình Nhưỡng trả tự do.

    Tổng thống Donald Trump đã nói cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi ông ra đón 3 công dân Mỹ được Bình Nhưỡng trả tự do.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chụp ảnh cùng 3 tù nhân vừa được Triều Tiên phóng thích là Kim Dong Chul, Kim Hak Song và Tony Kim, khi máy bay chở những người này hạ cánh xuống sân bay tại căn cứ Andrews, bang Maryland sáng 10/5 (giờ địa phương), theo ITV.

    Ba công dân Mỹ giơ tay khi cùng vợ chồng Tổng thống Donald Trump bước ra khỏi máy bay tại căn cứ không quân Andrews. - Ảnh: CNN.

    CNN đưa tin, Tổng thống Mỹ rời Nhà Trắng khoảng gần 2h sáng hôm 10/5 cùng bà Melania, chánh văn phòng của đệ nhất phu nhân Lindsey Reynolds, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và thư ký báo chí Sarah Sanders. Họ đã lên trực thăng Marine One để bay tới căn cứ không quân Andrews tại ngoại ô Washington.

    Phó tổng thống Mike Pence cùng phu nhân cũng xuất hiện

    Máy bay chở Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từ Triều Tiên hạ cánh xuống Andrews trước. Một máy bay khác chở ba người Mỹ với các trang thiết bị y tế hạ cánh xuống sau đó ít phút.

    Ông Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã đích thân lên máy bay để chào mừng 3 tù nhân đồng thời có cuộc trò chuyện ngắn với họ trước khi cùng xuống phi cơ. Họ xuất hiện cùng tiếng reo hò tại sân bay.

    "Chúng tôi rất cảm kích vì ông ấy (ông Kim Jong-un) đã thả tự do cho họ đi trước cuộc hội nghị”, Tổng thống Mỹ cho biết.

    "Đây là một đêm tuyệt vời khi chúng ta đón chào những công dân Mỹ được trả tự do", Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu sau khi rời khỏi máy bay.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu sau khi rời máy bay - Ảnh: AP.

    Hai cựu giảng viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng là Kim Hak Song và Tony Kim bị Triều Tiên bắt giữ lần lượt vào các năm 2015 và 2017.

    Tù nhân người Mỹ bị Triều Tiên giam giữ lâu nhất là ông Kim Dong Chul. Ông bị cáo buộc là gián điệp hồi tháng 10/2015 và chịu mức án 10 năm lao động khổ sai vào tháng 4/2016.

    GIA BẢO(Theo ITV/CNN/Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tha-3-cong-dan-my-ong-trump-cam-on-ong-kim-jong-un-a229130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan