Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bất cứ lúc nào


Thứ 2, 09/01/2017 | 13:33


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Vào ngày 8/1 vừa qua, Triều Tiên đưa ra tuyên bố nước này có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào bất cứ thời điểm nào và tại bất cứ đâu.

(ĐSPL) - Ngày 8/1 vừa qua, Triều Tiên đưa ra tuyên bố nước này có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào bất cứ thời điểm nào và tại bất cứ đâu theo quyết định của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Triều Tiên thử nghiệm một động cơ mới cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa - Ảnh: Reuters.

Trước đó, trong bài phát biểu vào ngày 1/1, ông Kim Jong-un cho biết Triều Tiên đang tiến tới phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời của một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên giấu tên cho biết: ”Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sẽ được phóng thử vào bất cứ thời điểm nào và tại bất cứ đâu theo quyết định của bộ chỉ huy tối cao CHDCND Triều Tiên”.

[poll3]642[/poll3]

“Chúng tôi sẽ chỉ bắn hạ các tên lửa nếu chúng đe dọa đến chúng tôi, tức là nếu các tên lửa ấy được phóng về phía lãnh thổ của Mỹ hay lãnh thổ của bất cứ nước đồng minh nào của Mỹ”, ông Carter cho biết khi xuất hiện trong chương trình “Meet the Press” của đài NBC.

Vào ngày 5/1, Mỹ cho biết Triều Tiên đã chứng tỏ bước tiến về năng lực hạt nhân và tên lửa của mình sau các thử nghiệm với mức độ chưa từng thấy hồi năm ngoái.

Các chuyên gia khẳng định Triều Tiên đang tiến hành thử nghiệm các động cơ tên lửa và khiên nhiệt cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đồng thời phát triển kỹ thuật dẫn đường cho tên lửa sau khi nó được phóng vào không trung.

Cũng theo các chuyên gia, tuy Bình Nhưỡng đang ở rất gần giai đoạn thử nghiệm tên lửa nhưng nước này có thể sẽ phải mất vài năm nữa để hoàn thiện loại vũ khí này.

Khi được phát triển một cách toàn diện, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên có khả năng đe dọa tới lãnh thổ Mỹ, ở vị trí cách Triều Tiên 9.000 km. Các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km, tuy nhiên một số tên lửa được thiết kế để có thể bay xa 10.000 km, thậm chí là xa hơn.

Đáp trả lại lời tuyên bố thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tổng thống đắc cử Mỹ, ông Donald Trump mới đây đã để lại một dòng tweet với nội dung: “Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra!”

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ tuần trước đã khẳng định Mỹ không tin Triều Tiên có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo.

 (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-phong-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-bat-cu-luc-nao-a177565.html