Tháp chung cư bốc cháy ở London do nổ tủ lạnh, ít nhất 6 người chết, 70 người bị thương


Thứ 4, 14/06/2017 | 14:57


Cùng sự kiện

Tính mạng của hàng chục người đang "ngàn cân treo sợi tóc" sau khi một tủ lạnh phát nổ khiến tòa nhà chung cư 24 tầng ở London bốc cháy và có nguy cơ bị sập.

Tính mạng của hàng chục người đang "ngàn cân treo sợi tóc" sau khi một tủ lạnh phát nổ khiến tòa nhà chung cư 24 tầng ở London bốc cháy và có nguy cơ bị sập, theo Dailymail.

Ít nhất 6 người chết

Cảnh sát London xác nhận, ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở tòa nhà Grenfell, con số này được dự đoán còn tăng lên.

Ảnh: PA.

Các gia đình vẫn còn trong tòa tháp Grenfell 24 tầng bốc cháy sáng sớm 14/6 đã bị buộc phải 'cầu xin cứu sống tình mạng của họ', khi cố thoát khỏi vụ hỏa hoạn. Bên cạnh đó, một số người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong tòa nhà 24 tầng trong khi nó đang có nguy cơ bị sập.

Tháp Grenfell trên đường Latimer thuộc quận White City hiện đang 'chao đảo' sang một bên sau vụ hỏa hoạn. Một số cư dân cho biết họ đã không nghe thấy tín hiệu báo cháy.

Theo Telegraph, khoảng 600 người được cho là đã có mặt trong 120 căn hộ tại tòa tháp Grenfell khi ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng lan ra.

Tin thế giới - Tháp chung cư bốc cháy ở London do nổ tủ lạnh, ít nhất 6 người chết, 70 người bị thương (Hình 2).

Cả tòa nhà chìm trong biển lửa.

Theo thông tin mới nhất, một vài người đã thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Sở cứu hỏa London tiết lộ, các cơ quan khẩn cấp "đang làm việc hết sức", đồng thời họ "đã giải cứu được nhiều cư dân ở các tầng khác nhau từ rất sớm".

Bà Dany Cotton, sở cứu hỏa London, nói việc tiếp cận tháp đang "tiến triển". Lính cứu hỏa đã tiếp cận được vào tầng 21. Một kiến trúc sư có mặt tại hiện trường giúp "theo dõi sự ổn định của tòa nhà". Tòa nhà lúc này vẫn đủ an toàn để lực lượng cứu hộ tìm kiếm bên trong.

Người dân may mắn thoát khỏi đám cháy cho biết nhiều người mắc kẹt đã liên tục kêu cứu, trong khi đó, một số người bế trẻ nhỏ đứng cầu cứu cạnh cửa sổ, vài người khác thì liều mạng nhảy từ những căn hộ trên cao xuống.

PA dẫn lời nhân chứng tên Samira Lamrani tiết lộ, cô trông thấy một phụ nữ tìm cách cứu con bằng cách thả em bé "từ tầng 9 hoặc 10" xuống lực lượng cứu hộ chờ sẵn phía dưới. Một người đàn ông đã nhanh chóng đến và đỡ em bé kịp thời.

Cư dân Zara cho biết, cô cũng nhìn thấy một bé trai 5 tuổi được ném ra từ tầng 5 hoặc 6. "Cậu bé có lẽ chỉ bị gãy xương và bầm tím", Zara cho hay.

Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa - Ảnh: AP.



Lực lượng cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường vào khoảng 1h15 hôm nay (14/6) theo giờ địa phương. Tới 8h sáng, đại diện lực lượng cứu hỏa London Dany Cotton cho biết đây là "sự cố chưa từng có" và nó gây ra rất nhiều thương vong.

(Theo Dailymail/Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thap-chung-cu-boc-chay-o-london-do-no-tu-lanh-it-nhat-6-nguoi-chet-70-nguoi-bi-thuong-a193296.html