Lãnh đạo Hàn - Triều cùng trồng cây thông, nói chuyện ngoài trời


Thứ 6, 27/04/2018 | 09:22


Cùng sự kiện

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên trồng cây tại khu vực Panmunjom và có cuộc trò chuyện riêng ngoài trời.

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên trồng cây tại khu vực Panmunjom và có cuộc trò chuyện riêng ngoài trời.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

Trò chuyện trong 30 phút

Arirang đưa tin, ông Kim và ông Moon đã ngồi trò chuyện riêng trong thời gian gần 30 phút. Sau khi trồng cây lưu niệm, Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đi dạo về phía cây cầu đi bộ.

Cây cầu đi bộ gần đường ranh giới quân sự ở Khu phi quân sự liên Triều đã được sơn lại gần đây với màu xanh dương trong lá cờ thống nhất liên Triều.

Tại cây cầu, hai nhà lãnh đạo đã ngồi xuống và trò chuyện riêng. Các phóng viên ban đầu được phép chụp ảnh và ghi hình ở cự ly gần, tuy nhiên có vẻ sau đó được mời di chuyển ra vị trí xa hơn.

Hãng tin Arirang cho biết, chỉ có hai nhà lãnh đạo đi bộ, ngồi trò chuyện và dùng trà cùng nhau mà không có trợ lý hay nhân viên an ninh tháp tùng.

CNN đưa tin, 11 ca sĩ, diễn viên và các nghệ sĩ khác của Triều Tiên dự kiến tham dự chương trình giao lưu trong tiệc chiêu đãi tối nay tại Nhà Hòa Bình. Tổng cộng có 26 người Triều Tiên và 34 người Hàn Quốc sẽ tham gia sự kiện này. Hai Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, Triều Tiên cũng sẽ cùng dự tiệc chiêu đãi.

Nghi lễ trồng cây

Chiều 27/4, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quay lại phía Hàn Quốc và gặp ông Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bắt đầu nghi lễ trồng cây, theo Sputnik.

Ảnh: Sputnik.

Reuters đưa tin, đây là cây thông được trồng từ năm 1953 khi Hàn Quốc và Triều Tiên ký hiệp ước đình chiến. Lãnh đạo Triều Tiên dùng đất lấy từ đảo Jeju ở cực nam của bán đảo Triều Tiên, còn Tổng thống Hàn Quốc xúc khối đất lấy từ núi Paektu tại cực bắc. Nước tưới cây của mỗi lãnh đạo được lấy từ lãnh thổ của người đồng cấp.

Một tấm biển sẽ được đặt bên cây thông này viết: "Chúng tôi vun trồng hòa bình và thịnh vượng". Đây là động thái thể hiện mong muốn hòa bình quan trọng tại khu vực giới tuyến mà trước đó luôn được hai bên vũ trang dày đặc.

Lãnh đạo Triều Tiên (trái) và Tổng thống Hàn Quốc sau lễ trồng cây. Ảnh: Reuters.

Sau khi cùng nhau vun gốc cho cây thông, 2 nhà lãnh đạo đi dạo và ngồi trò chuyện tại khu vực biên giới.

GIA BẢO

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-han---trieu-cung-trong-cay-thong-noi-chuyen-ngoai-troi-a227854.html