Máy bay Lion Air của Indonesia chở 189 người rơi xuống biển


Thứ 2, 29/10/2018 | 14:28


Cùng sự kiện

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air đâm xuống biển. Hiện chưa rõ sô hành khách và thành viên phi hành đo

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air đâm xuống biển hôm nay (29/10). Hiện chưa rõ số hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về vụ rơi máy bay của Indonesia)

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air đã mất tích. - Ảnh minh họa: AP

11h25:

Máy bay liên tục tăng giảm độ cao trước khi rơi xuống biển

Chuyên trang theo dõi máy bay Flightradar 24 cho biết, dữ liệu ban đầu cho thấy JT610 đã tăng độ cao lên khoảng 1.524 mét trước khi hạ thấp rồi bay lên lại sau đó đâm xuống biển.

Thời điểm mất tín hiệu, phi cơ được cho là đang bay ở độ cao 1.113 mét và đã tăng tốc lên 345 hải lý/h (640 km/h). 

11h20:

20 quan chức Indonesia có mặt trên máy bay

Bộ Tài chính Indonesia tiết lộ, có 20 quan chức Indonesia có mặt trên chuyến bay Lion Air.

Tại cuộc họp báo sáng nay (29/10), giới chức Indonesia nói rằng, chiếc máy bay mất liên lạc ở độ cao khoảng 3.000m. Phía Indonesia đã nhờ sự hỗ trợ của cơ quan không lưu Australia nhưng không thể tìm thấy dấu vết chiếc máy bay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, tuy nhiên, theo nguồn tin ban đầu, vụ tai nạn có thể không liên quan đến nguyên nhân thời tiết do thời điểm xảy ra tai nạn ở vị trí đó thời tiết ổn định.

11h00:

Mảnh vỡ máy bay của hàng hàng không Lion Air trôi nổi trên biển. Video: Twitter

10h45:

Lực lượng cứu hộ Indonesia tại hiện trường vụ rơi máy bay Lion Air. Ảnh: Twitter

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận có 188 người trên khoang, trong đó có 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, hai phi công và 5 tiếp viên.

Người thân của các hành khách trên chuyến bay JT610 bật khóc tại sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang khi hay tin. Ảnh: Reuters.

10h40:

Hình ảnh đầu tiên của xác máy bay

Một quan chức địa phương tiết lộ với hãng tin Reuters rằng, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã phát hiện những mảnh vỡ của máy bay, bao gồm có ghế ngồi, trôi nổi ở vùng biển Java gần cơ sở hạ tầng của công ty dầu khí quốc gia Indonesia Pertamina.

Một số mảnh vỡ được cho thuộc về chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air. - Ảnh: Twitters

10h30:

Cơ quan cứu hộ của Indonesia tiết lộ có hai đứa trẻ trên chuyến bay  JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung.

10h20:

Máy bay rời Jakarta lúc 6h20 và dự kiến hạ cánh vào 7h20 ở Pangkalpinang. Yusuf Latif, phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia, tiết lộ phi cơ gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh và biến mất gần Karawang, tỉnh Tây Java.

Theo nguồn tin từ cảng Tanjung Priok, phía bắc Jakarta, xác máy bay đã được phát hiện. Suyadi, nhân viên điều phối tàu ở cảng, cho biết lúc 6h45, ông nhận được tin một tàu kéo phát hiện máy bay bị rơi.

"Lúc 7h15, tàu kéo báo cáo rằng đã tiếp cận được hiện trường và thủy thủ đoàn đã nhìn thấy xác một máy bay", Suyadi trả lời tờ Jakarta Post, tuy nhiên chưa rõ tình trạng của các hành khách trên khoang.

y bay của hàng hàng không Lion Air được cho rằng đã rơi ở vùng được khoang tròn màu đỏ trong hình - Ảnh: Twitter.

Theo News.com.au, chiếc máy bay Boeing-737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air - với sức chứa 210 người - đã biến mất gần Karawang ở tỉnh Tây Java, Yusuf Latif, phát ngôn viên của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia cho biết.

Một báo cáo chưa được xác nhận cho biết, một đội tàu kéo ở Karawang nói rằng đã thấy "mảnh vụn của một chiếc máy bay" dưới nước, Jakarta Post đưa tin.

Hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã xác nhận đã mất liên lạc với một chiếc máy bay chở khách bay từ Jakarta đến Pangkal Pinang.

"Máy bay được xác nhận đã rơi", Yusuf Latif, một phát ngôn viên Cơ quan tìm kiếm, cứu hộ Indonesia cho biết và nói thêm rằng chiếc máy bay đã rơi xuống biển.

Reuters đưa tin, chuyến bay JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, sau đó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) hôm nay (29/10).

Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay, được trang bị hai động cơ CFM LEAP-1B. Boeing 737 MAX 8 có thể chở tới 200 hành khách, theo chuyên trang theo dõi máy bay Flightradar 24.

Theo thông tin ban đầu, không rõ có bao nhiêu hành khách và phi hành đoàn đã lên máy bay, mặc dù nó có sức chứa là 210 người.

Đại sứ quán Australia tại Jakarta đang đưa ra các yêu cầu cấp bách với chính quyền địa phương để xác định xem có bất kỳ người Úc nào bị ảnh hưởng hay không, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nói với News Corp.

Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng gần đây nhất ở Indonesia xảy ra vào tháng 12/2014, khi chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia lao xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đi Singapore với 162 người trên khoang.

GIA BẢO

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-lion-air-cua-indonesia-cho-189-nguoi-roi-xuong-bien-a249278.html