+Aa-
    Zalo

    Trump từ chối công nhận kết quả bầu cử

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 19/10, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, Donald Trump cho biết ông sẽ từ chối kết quả bầu cử ngày 8/11 nếu ông thua.

    (ĐSPL) - Ngày 19/10 (theo giờ địa phương), ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, Donald Trump cho biết ông sẽ từ chối kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11 nếu ông thua.

    Donald Trump và Hillary Clinton trong buổi tranh luận lần thứ 3 ngày 19/11. Ảnh: Reuters

    Trong cuộc tranh luận tổng thống Mỹ lần thứ 3, Trump nói rằng ông sẽ đợi để xem kết quả hợp pháp, “tôi sẽ nói cho bạn biết khi thời điểm đến , tôi sẽ để bạn chờ trong trạng thái hồi hộp”.

    Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã bày tỏ rằng mình “sửng sốt” trước lập trường của tỷ phú Trump.

    “Hãy làm rõ những điều ông nói: Ông đang bôi xấu, ông đang chê bai Đảng Dân chủ của chúng tôi và tôi thấy sửng sốt khi một người như vậy là ứng cử viên của một trong hai đảng lớn nhất nước Mỹ sẽ dành vị trí đó”, bà Clinton khẳng định

    Hillary Clinton cho rằng Donald Trump – cựu ngôi sao truyền hình thực tế - trong quá khứ đã phàn nàn quá nhiều về việc chương trình của ông không giành được giải thưởng phim truyền hình Mỹ (giải Emmy).

    Cuộc tranh luận sôi nổi lần này đã tập trung nhiều vào vấn đề chính sách, hơn là tập trung chỉ trích nhau. Ông Trump buộc tội chiến dịch của bà Clinton đã dàn xếp một loạt những cáo buộc phụ nữ bị ông quấy rối tình dục.

    Ông Trump cho rằng toàn bộ những câu chuyện đó là “dối trá” và suy đoán bà Clinton là người đứng đằng sau, chi trả mọi chi phí. Tỷ phú Trump gọi chiến dịch của bà là “nhếch nhác” và nói “không ai tôn trọng phụ nữ hơn tôi, không một ai”.

    Người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trở thành ứng cử viên Tổng thống của một đảng chính trị lớn ở Mỹ, Hillary Clinton nói rằng “Donald Trump nghĩ việc coi thường phụ nữ khiến ông trở nên mạnh mẽ hơn. Ông thường tán tỉnh, đánh giá nhân phẩm và giá trị của họ và tôi nghĩ rằng không có một người phụ nữ nào không hiểu cảm giác đó”.

    “Đây là mô hình. Một mô hình của sự chia rẽ với tầm nhìn tối tăm và nguy hiểm cho đất nước chúng ta, nơi ông kích động bạo lực tại cuộc vận động tranh cử của mình. Đó không phải là nước Mỹ”.

    Tỷ phú Trump bước vào cuộc tranh luận với hi vọng sẽ đảo ngược tình thế của mình trong cuộc bầu cử mà các cuộc thăm dò dư luận cho thấy là họ không nghiêng về phía ông. Các doanh nhân New York đã dấy lên lo ngại thông qua việc tuyên bố cuộc bầu cử gian lận sẽ chống lại ông và kêu gọi những người ủng hộ tuần tra tại các địa điểm bỏ phiếu ở trong thành phố để ngăn chặn một cuộc bầu cử gian lận.

    Hai đổi thủ đã có một cuộc trao đổi gay gắt về những vấn đề như nạo phá thai, quyền sử dụng súng, nhập cư kéo dài trong suốt 90 phút.

    Bà Clinton nói bà sẽ tăng thuế đối với những người giàu có để tài trợ cho chương trình hưu trí an sinh xã hội của chính phủ Hoa Kỳ và ám chỉ ông Trump sẽ cố gắng tìm cách thoát khỏi việc phải trả thuế cao.

    Ông Trump nói bà Cinton răng, “thật là một người phụ nữ khó chịu”.

    Con rối của Putin

    Ông Trump, 70 tuổi và bà Clinton, 68 tuổi, đã trao đổi “nhiệt tình” về  tầm ảnh hưởng của Vladimir Putin, bà Clinton đã gọi ứng cử viên của Đảng Cộng hòa là con rối của Tổng thống Nga và ông Trump cho rằng ông Putin khôn ngoan hơn bà Clinton.

    Hillary Clinton nói ông Trump đã từ chối lên án Tổng thống Putin và Nga trong cuộc tấn công mạng gần đây.

    “Ông ấy thà tin tưởng Vladimir Puntin hơn là các quan chức tình báo quân sự và dân sự đã tuyên thệ nhậm chức để bảo vệ chúng ta”.

    Cơ quan tình báo Mỹ và Bộ An ninh Nội địa cho biết lãnh đạo Nga chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công mạng về Ủy ban Quốc gia Dân chủ và rò rỉ các email bị đánh cắp gần đây.

    Tỷ phú Donald Trump đã bác bỏ ý nghĩ rằng ông có mối quan hệ thân thiết với ông Putin nhưng ông cho rằng mình sẽ có mối quan hệ tốt với các nhà lãnh đạo Nga hơn bà Clinton.

    “Ông ấy nói những điều tốt đẹp về tôi. Ông ấy không tôn trọng bà Clinton, không tôn trọng Tổng thống của chúng ta và tôi sẽ cho bạn biết chúng ta đang gặp rắc rối rất nghiêm trọng”.

    Bà Clinton đã đáp trả “Vâng đó là vì ông ấy muốn một con rối làm tổng thống Mỹ”.

    Ông Trump tiếp lời “Không, bà mới là con rối. Ông Putin khôn ngoan hơn”.

    Bà Clinton cho biết ông Trump đã “ung dung” về vấn đề vũ khí hạt nhân.

    Tòa án tối cao

    Bà Hillary Clinton hứa sẽ bổ nhiệm thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, người sẽ tôn trọng quyết định phá thai của người phụ nữ trong vụ án Roe vs Wave 1973, trong khi ông Trump hứa sẽ chỉ định người sẽ ủng hộ việc giữ gìn sinh mệnh và lật ngược quyết định trên.

    Theo luật hiện hành, tỷ phú Donald Trump nói rằng “Bạn có thể đưa tước đi sinh mạng của đứa bé trước khi chúng ra đời”.

    “Thành thật mà nói, không ai dám làm những gì tôi vừa nói, làm điều đó khi chỉ còn hai đến ba ngày trước khi sinh”.

    Về phía bà Clinton, “Đây là một trong những sự lựa chọn khó khăn nhất mà bất cứ người phụ nữ và gia đình của cô ấy đưa ra và tôi không tin chính phủ sẽ làm điều đó”.

    Đối với vấn đề quyền kiểm soát súng đạn ở Mỹ, ông Trump sẽ bổ nhiệm một thẩm phán Tòa án Tối cao, bảo vệ quyền này.

    Ông cho biết trong quá khứ bà Clinton đã muốn xóa bỏ Tu chính án thứ hai của hiến pháp Mỹ bảo đảm quyền mang vũ khí.

    Bà Clinton cho biết bà ủng hộ quyền kiểm soát súng đạn nhưng muốn bổ sung thêm một số quy định, ví dụ như trẻ em bị tổn thương hoặc bị thiệt mạng trong tai nạn súng. “Tôi thấy không có sự  xung đột nào giữa giữ gìn mạng sống của người dân và bảo vệ Tu chính án thứ hai”.

    Không bắt tay

    Hai ứng cử viên cho chức Tổng thống đã đi thẳng đến vị trí của mình mà không hề bắt tay theo truyền thống khi họ được giới thiệu tại Đại học Nevada, Las Vegas. Một lần nữa “bắt tay truyền thống” đã bị bỏ qua như cuộc tranh luận lần thứ 2 vào tuần trước ở St Louis, Missouri. Lần này họ đã không bắt tay nhau khi buổi tranh luận kết thúc.

    Cuộc tranh luận cuối này có lẽ là cơ hội tốt nhất giúp ông Trump gây ảnh hưởng đến số lượng những người Mỹ vẫn chưa quyết định về lá phiếu của mình.

    Cựu Ngoại trưởng, thượng nghị sĩ Mỹ và đệ nhất phu nhân, Hillary Clinton, đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò quốc gia và ở hầu hết các bang nơi mà cuộc bầu cử sẽ được quyết định. Cuộc tranh luận là cơ hội để bà tạo nên một quyết định tại sao bà là người thích hợp nhất.

    Các cáo buộc

    Hai ứng cử viên đã đụng độ trước những cáo buộc bà Clinton khi đang là Ngoại trưởng Mỹ đã có những việc làm sai trái với Quỹ Clinton.

    Bà Clinton và ông Trump đã tranh cãi với nhau, bà Clinton bảo vệ mối quan hệ của mình với tổ chức Quỹ Clinton, “không có bằng chứng” cho cuộc xung đột, trong khi ông Trump cho rằng quỹ cần phải trả lại hàng triệu đô la cho các quốc gia Ả Rập hay Qatar - những nơi đối xử tồi tệ với người đồng tính.

    Ông Trump cho rằng “đó là một doanh nghiệp tội phạm”.

    Bà Clinton nói bà cảm thấy hạnh phúc khi so sánh Quỹ Clinton với Quỹ Trump -trong số những hoạt động của Quỹ Trump là chi tiền để mua “một bức chân dung của Donald”.

    LÂM PHƯƠNG(theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ZeGKB499VP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-tu-choi-cong-nhan-ket-qua-bau-cu-a166931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.