+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác bỏ đơn kiện của Hàn Quốc lên WTO

    ĐS&PL Trung Quốc khẳng định luôn tuân thủ các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và lên tiếng bác bỏ đơn kiện của Hàn Quốc.

    Trung Quốc khẳng định luôn tuân thủ các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và lên tiếng bác bỏ đơn kiện của Hàn Quốc.

    Hôm 23/3, người phát ngôn của bộ Thương mại Trung Quốc Tôn Kế Văn khẳng định, Bắc Kinh luôn coi trọng quan hệ thương mại với Hàn Quốc và tuân thủ các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi Seoul đệ đơn kiện Trung Quốc lên WTO vì các biện pháp trả đũa của Trung Quốc, xoay quanh việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

    Ông Tôn Kế Văn khẳng định: "Trung Quốc rất quan tâm đến việc phát triển quan hệ kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc".

    Phát ngôn viên bộ Thương mại Trung Quốc Tôn Kế Văn.

    Ông Tôn chia sẻ thêm, người đại diện của Hàn Quốc tại WTO hôm 17/3 đề cập đến việc các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các đòn trả đũa sau vụ THAAD. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc đã không đưa ra được những bằng chứng chứng minh.

    "Tôi muốn nói thêm rằng, với vai trò là thành viên có trách nhiệm tại WTO, Trung Quốc đã và sẽ tiếp tục tôn trọng các quy tắc của WTO cùng các cam kết liên quan", vị quan chức nói.

    Hồi tháng 7/2016, Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố mục đích duy nhất của kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD là để đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc cho rằng, hệ thống radar của THAAD có thể quét sâu vào lãnh thổ nước này và gây ra các mối đe dọa về an ninh.

    Bắc Kinh từ lâu là đối tác thương mại lớn nhất của Seoul, nhưng bất đồng về THAAD đã dẫn đến sự suy giảm mạnh khách du lịch Trung Quốc tới Hàn Quốc. Chính quyền Trung Quốc còn cho đóng cửa hàng chục cửa hàng bán lẻ của Lotte Group, tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc.

    Trước tình hình trên, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra các khoản cho vay giá rẻ và gia hạn nợ dài hạn để giúp đỡ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng ở Trung Quốc, đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường thương mại.

    Lê Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-bo-don-kien-cua-han-quoc-len-wto-a185224.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan