+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bắt giữ đường dây sản xuất bao cao su giả trị giá 7 triệu USD

    ĐS&PL Theo các hãng thông tấn Trung Quốc, cảnh sát ở miền đông vừa bắt giữ một đường dây sản xuất và tiêu thụ bao cao su giả trị giá tới 7 triệu USD.

    Theo các hãng thông tấn Trung Quốc, cảnh sát ở miền đông vừa bắt giữ một đường dây sản xuất và tiêu thụ bao cao su giả trị giá tới 7 triệu USD.

    Hình ảnh tại một cơ sở sản xuất bao cao su giả - Ảnh: SCMP

    Theo hồ sơ điều tra, hàng trăm nghìn bao cao su sử dụng bao bì giống hệt các thương hiệu quốc tế lớn như Durex và Okamoto đã được đưa tới khách sạn, siêu thị và các máy bán hàng tự động ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc để bán cho người tiêu dùng.

    Hơn 500.000 thùng hàng giả với tổng giá trị 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD) bị tịch thu trong khi 17 nghi phạm trên khắp các tỉnh Hà Nam, Hà Bắc và Chiết Giang bị bắt giữ cùng ngày.

    Cảnh sát cho biết những mặt hàng y tế - dược phẩm giả là mối đe dọa lớn cho sức khỏe cộng đồng.

    Hàng sản xuất chủ yếu ở các tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc nhưng được gửi tới đóng gói ở huyện Cangnan, Chiết Giang nhằm che mắt chính quyền.

    Zheng Xidan, cảnh sát Cangnan cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện các cơ sở sản xuất ở Hà Nam và Hà Bắc với dây chuyền sản xuất thô sơ. Điều kiện vệ sinh cũng rất tồi tệ. Họ trộn bao cao su với dầu silicon trong một cái xô lớn đầy vết bẩn, hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn y tế”.

    Chen He, giám đốc hãng sản xuất bao cao su Daxiang ở Bắc Kinh, cho biết bao cao su chất lượng kém có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng và lây lan qua đường tình dục.

    Chen cho biết: “Dây chuyền sản xuất bao cao su đạt tiêu chuẩn đòi hỏi thiết bị khử trùng và kiểm tra gắt gao để phát hiện các lỗi như độ dày hay lỗ thủng rất đắt tiền. Tôi biết rằng một số loại bao cao su giá rẻ thậm chí được tái chế từ bao cao su đã qua sử dụng".

    Các loại hàng giả cũng sử dụng tên của các thương hiệu Trung Quốc như Jissbon và SixSex, được bán cho các nhà bán lẻ với giá bán buôn chỉ 1 nhân dân tệ (khoảng 3 nghìn đồng) trong khi giá chính hãng của các thương hiệu có giá từ 20 đến 150 nhân dân tệ (60 – hơn 300 nghìn đồng) một gói.

    17 nghi phạm đang bị giam giữ hình sự với cáo buộc sản xuất và tiêu thụ hàng giả và cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Bao cao su là một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất ở Trung Quốc cùng với các thương hiệu thời trang quốc tế lớn.

    Vào tháng 2/2018, cảnh sát Yuncheng, Sơn Tây, đã thu giữ 2 triệu bao cao su giả mang nhãn hiệu Durex và Okamoto.

    Hơn 10 trường hợp tương tự đã được xét xử từ năm 2014 và thường bị kết án khoảng 4 năm tù giam.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-duong-day-san-xuat-bao-cao-su-gia-tri-gia-7-trieu-usd-a252070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan